Máy bay chở 147 người hạ cánh khẩn vì chim

Một máy bay của Colombia hôm qua phải hạ cánh khẩn cấp sau khi một con chim đâm vào tua bin lúc máy bay cất cánh.

Một máy bay của Colombia hôm qua phải hạ cánh khẩn cấp sau khi một con chim đâm vào tua bin lúc máy bay cất cánh.

a
Lịch sử hàng không thế giới ghi nhận nhiều vụ chim đâm vào tua bin làm máy bay hư hỏng, khiến hành khách bị thương hoặc thậm chí tử vong. Ảnh minh họa: NewYorkPost

Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin giới chức hàng không Colombia cho biết không ai trên máy bay bị thương khi phi cơ của hãng Viva Colombia hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Matecana ở thành phố Pereira, miền tây Colombia ngày 14/9 (theo giờ địa phương).

Theo lịch trình, máy bay sẽ bay đến thủ đô Bogota. Các nguồn tin cho biết sau khi con chim đâm vào tua bin, phi công đã lập tức quyết định trở lại sân bay.

Lịch sử hàng không thế giới ghi nhận nhiều vụ chim đâm vào tua bin làm máy bay hư hỏng, khiến hành khách bị thương hoặc thậm chí tử vong. 

Trong khi đó, tại Slovenia, 3 người thiệt mạng và một người bị thương khi máy bay nhỏ Robin DR400 4 chỗ ngồi bị rơi chỉ ít lâu sau khi cất cánh khỏi sân bay Divaca. Tai nạn xảy ra lúc 13h ngày 14/9 giờ địa phương (tức 18h theo giờ Việt Nam) tại khu vực cách thủ đô Ljubljana khoảng 70 km về phía tây nam. 

Đài phát thanh và truyền hình Slovenia cho biết nạn nhân duy nhất sống sót đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị thương rất nặng. Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Theo Tuổi trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.