Mỹ đóng cửa hải cảng quan trọng vì biểu tình "Chiếm Phố Wall"

Cảng Oaklan, California, một trong những cảng biển bận rộn nhất của Mỹ buộc phải đóng cửa hôm 211 khi người biểu tình “Chiếm Phố Wall” tràn qua cảng này.

Cảng Oaklan,California, một trong những cảng biển bận rộn nhất của Mỹ buộc phải đóng cửahôm 2/11 khi người biểu tình “Chiếm Phố Wall” tràn qua cảng này.

Giới chức tạm thời phải đóngcửa cảng Oakland và cho phép các nhân viên được về nhà vì các lý do an ninh.

Mỹ đóng cửa hải cảng quan trọng vì biểu tình "Chiếm Phố Wall"

Scott Olsen, một cựu chiến binh Iraq bị bắn trọng thương tại Oakland. (Ảnh: AP)

Quyết định này được đưara sau khi hàng ngàn người tập hợp tại trung tâm thành phố Oakland,California để ủng hộ lời kêu gọi tiếp tục biểu tình sau khi cảnh sát bắnhơi cay và sử dụng vũ lực nhằm vào người biểu tình.

Hàng trăm giáo viên cũng đã tham gia các cuộc đình công, trong khi nhiềudoanh nghiệp ở trung tâm thành phố phải đóng cửa.

Theo truyền hình CBS, trong khicác cuộc biểu tình chủ yếu diễn ra hòa bình, thì vẫn có các hành vi pháhoại được báo cáo như vụ tấn công chi nhánh ngân hàng ở trung tâm thànhphố.

 “Chúng tôi đang làm những điều chưa từng có. Chúng tôi đang thay đổithế giới”, một người biểu tình hân hoan nói.

Phong trào biểu tình Chiếm Phố Wall nổ ra tại Mỹ từ giữa tháng 9 cho đếnnay vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống. Phong trào nhằm phản đối bất côngxã hội đặc biệt là giới tài phiệt làm giàu trên sự nghèo khổ của ngườidân cũng như các chính sách tài chính trợ giúp không hiệu quả của chínhphủ.

Phong trào ngày càng lan rộng ra khắp ở Mỹ và nhiều nước khác trên thếgiới.

Theo DVT.vn

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.