Mỹ sẽ dùng vũ lực đáp trả các cuộc tấn công mạng

Google tiết lộ, hàng trăm người dùng Gmail, gồm cả các quan chức chính phủ cấp cao của Mỹ đã trở thành nạn nhân của tin tặc ở Trung Quốc.

Google tiết lộ, hàng trămngười dùng Gmail, gồm cả các quan chức chính phủ cấp cao của Mỹ đã trở thànhnạn nhân của tin tặc ở Trung Quốc.

Những kẻ tấn công trên mạngđã gửi thư giả để lừa người dùng cung cấp thông tin mật nhằm đột nhập vàocác tài khoản, giám sát thư đi thư thư lại, thay đổi cài đặt email của nạnnhân.

Vi phạm an ninh trên đượctiết lộ khi Lầu Năm Góc cảnh báo Mỹ có thể trả đũa bằng vũ lực đối với nhữngnước phá hoại hệ thống máy tính của quốc gia này.

Google cho biết, vụ tấn côngmới nhất được thực hiện từ Jinan, Trung Quốc. Theo Google, các nạn nhân bịtin tặc tấn công gồm cả nhân viên chính phủ Mỹ, quan chức chính phủ Hàn Quốcvà nhân viên chính quyền liên bang Mỹ tại một số quốc gia châu Á.

Mỹ sẽ dùng vũ lực đáp trả các cuộc tấn công mạng

Vụ tấn công mạng mới nhấtđược cho là lớn hơn nhiều vụ việc trước đó một năm khi tài khoản Gmailcủa một số nhà hoạt động Trung Quốc bị tấn công nhưng bản thân Googlenói hệ thống của họ không bị hack. Vụ việc này dẫn tới việc Google chấmdứt thoả thuận với Trung Quốc về việc kiểm duyệt kết quả tìm kiếm vàGoogle đưa máy chủ khỏi quốc gia này.

Google cho biết, đã chặnthành công chiến dịch mới nhất của tin tặc.

Hôm 1/6, các chuyên gia anninh đã nêu những lo ngại sâu sắc sau khi tin tặc được cho là đã đột nhậpvào mạng lưới một nhà thầu khác của Mỹ. Tin tặc được cho là đã chọc thủngđược hệ thống của Northrop Grumman - công ty chuyên cung cấp cho quân đội Mỹmáy bay và hệ thống phòng không.

Các nhà phân tích cảnh báo,các máy bay do công ty trên cung cấp, gồm cả máy bay không người lái, có thểbị kiểm soát bằng máy tính. "Nếu kẻ thù nắm được công nghệ, chúng ta sẽkhông phải là những người duy nhất kiểm soát được các vũ khí", Charles Dodd,nhà cố vấn chiến tranh thông tin tại Viện nghiên cứu mạng Nisrad nói với FoxNews.

Vụ tài khoản thư Gmail củaquan chức Mỹ bị tấn công diễn ra sau khi công ty Lockheed Martin và L-3Communications cũng bị tấn công. Northrop Grumman ngắt truy nhập từ xa vớimạng lưới của công ty mà không cảnh báo trước, làm dấy lên tin đồn rằng côngty này cũng là một nạn nhân tương tự.

Liên quan tới những cuộc tấncông mạng, quan chức quân sự Mỹ nhận xét, các âm mưu phá hoại nghiêm trọngnhất nên được coi là hành động chiến tranh. Giới chức Mỹ cho biết, nước nàymuốn cảnh báo các quốc gia thù địch rằng sẽ không thể thoát tội mà không bịtrừng phạt khi tiến hành các cuộc tấn công mạng.

Theo Hoài Linh
 Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.