Nga bác tin bắn cảnh cáo tàu cá Nhật

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nga hôm nay đã bác bỏ các nguồn tin được đăng tải trên báo chí Nhật nói rằng phía Nga đã nổ súng vào một tàu cá của Nhật ngoài khơi quần đảo tranh chấp Nam Kuril.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Ngahôm nay đã bác bỏ các nguồn tin được đăng tải trên báo chí Nhật nói rằng phíaNga đã nổ súng vào một tàu cá của Nhật ngoài khơi quần đảo tranh chấp Nam Kuril.

Ngày 15/2, hãng thông tấn Kyodocủa Nhật Bản, liên hệ tới các cơ quan an ninh của nước này, đưa tin rằng Lựclượng bảo vệ bờ biển Nga đã nã pháo sáng vào một tàu đánh cá của Nhật gần đảoHabomai.

Nga bác tin bắn cảnh cáo tàu cá Nhật
Quần đảo Nam Kuril.

Tuy nhiên, phía Nga hôm nay đãbác bỏ thông tin trên.

“Không có vụ nổ súng nào nhằm vàocác tàu đánh Nhật Bản. Thậm chí cũng không có bắn cảnh cáo”, một phát ngôn viêncủa Lực lượng bảo vệ bờ biển tại vùng Viễn Đông của Nga, nói.

Hôm 29/1 năm ngoái, Nga cáo buộc2 tàu cá của Nhật Bản xâm phạm lãnh hải của Nga ngoài khơi đảo Kunashir và phớtlời các cảnh báo từ một trực thăng của lực lượng bảo vệ bờ biển Nga. Các línhphòng vệ sau đó đã phải nổ súng trực tiếp vào 2 tàu. Hai tàu đã quay trở lạicảng Rausu với nhiều lỗ đạn trên thân tàu.

Nga và Nhật Bản đang tranh chấpchủ quyền đối với quần đảo Nam Kuril (phía Nhật gọi là Vùng lãnh thổ phía Bắc)gồm 4 đảo là Iturup, Kunashir, Shikotan và Habomai theo cách gọi của Nga, cònNhật Bản gọi là Etorofu, Shikotan, Habomai và Kunashiri.

Tranh cãi chủ quyền về 4 hòn đảonày đã ngăn cản Tokyo và Mátxcơva ký hiệp ước hoà bình chính thức nhằm kết thúcThế Chiến II.

Theo An Bình
 Dân trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.