Người biểu tình dọa hủy đàm phán với chính quyền Hong Kong

Các lãnh đạo phong trào biểu tình đòi dân chủ ở Hong Kong vừa dọa hủy đàm phán với chính quyền, sau khi các cuộc xô xát bạo lực xảy ra hôm nay.

Các lãnh đạo phong trào biểu tình đòi dân chủ ở Hong Kong vừa dọa hủy đàm phán với chính quyền, sau khi các cuộc xô xát bạo lực xảy ra hôm nay. 

nguoi-bieu-tinh-bi-thuong-2164-141234837

Một người biểu tình đòi dân chủ được cảnh sát giúp đỡ sau khi bị những người phản đối phong trào Occupy Central đánh bị thương. Ảnh: Reuters.

"Nếu chính quyền không ngăn chặn ngay lập tức những cuộc tấn công có tổ chức vào người ủng hộ phong trào Occupy, sinh viên sẽ đình chỉ đàm phán về cải cách chính trị với chính quyền", các nhóm lãnh đạo cuộc biểu tình hôm nay ra tuyên bố chung. 

Theo Independent, khoảng 1.000 người phản đối phong trào biểu tình hôm nay xung đột với khoảng 100 người đòi dân chủ tại quận thương mại Mong Kok, khiến cảnh sát buộc phải tạo thành rào chắn để ngăn cách hai nhóm. 

Những người phản đối biểu tình bắt đầu dỡ lều, xé những tấm biểu ngữ, băng rôn xuống. Nhiều người giận dữ vì các cuộc biểu tình đang ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. "Chúng tôi đều chán ngấy và cuộc sống của chúng tôi bị ảnh hưởng", AP dẫn lời thầy giáo Victor Ma nói. "Đó là lý do đám đông ở đây rất giận dữ". 

Người biểu tình đòi dân chủ đổ lỗi cho chính quyền vì bạo lực. Liên đoàn Sinh viên Hong Kong, một trong các nhóm biểu tình, sau đó ra thông cáo, tuyên bố "gác lại" đàm phán, cho rằng chính quyền không giữ lời hứa. Hiện chưa rõ tuyên bố này có thể hiện lập trường của các nhóm biểu tình khác hay không. 

Người biểu tình đòi dân chủ nhiều ngày qua yêu cầu Trưởng đặc khu Hong Kong CY Leung từ chức. Tuy nhiên, ông Leung hôm qua bác bỏ yêu cầu, thay vào đó, đề nghị các lãnh đạo biểu tình đàm phán với cấp phó của ông. Đề nghị này vài giờ sau đó được chấp thuận. Chính phủ Trung Quốc thì tuyên bố hoàn toàn ủng hộ ông Leung và cho rằng những cuộc biểu tình là "bất hợp pháp", "rồi sẽ thất bại".

Theo Vnexpres
s



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.