Người Mỹ yêu mến Hillary Clinton hơn Obama

Biên tập viên John McCormick của Bloomberg News bình luận về kết quả cuộc thăm dò công bố hôm qua: "Chính trị gia được yêu mến nhất nước Mỹ là Ngoại trưởng Hillary Clinton, người mà 3 năm trước bị chính đảng của mình từ chối không cho trở thành ứng viên tổng thống".

Một phần ba sốngười Mỹ tham gia cuộc thăm dò của hãng Bloomberg News tin rằng bàHillary Clinton làm tổng thống tốt hơn ông Barack Obama và hai phần ba coi bà làchính trị gia được yêu mến nhất nước Mỹ.

Biêntập viên John McCormick của Bloomberg News bình luận về kết quả cuộcthăm dò công bố hôm qua: "Chính trị gia được yêu mến nhất nước Mỹ là Ngoạitrưởng Hillary Clinton, người mà 3 năm trước bị chính đảng của mình từ chốikhông cho trở thành ứng viên tổng thống".

Người Mỹ yêu mến Hillary Clinton hơn Obama
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Ảnh: AFP

Khi đóđảng Dân chủ đã chọn ông Barack Obama làm ứng viên tổng thống của đảngsau cuộc đua gay cấn với bà Hillary Clinton. Sau đó ông Obama giànhchiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng trước ứng viên đảng Cộng hòaJohn McCain và bà Hillary Clinton, cựu đối thủ của ông, trở thành ngoạitrưởng Mỹ.

Một phần ba (34%)số người được hỏi tin rằng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn nếu nước Mỹ được đặt dướichính quyền của bà Hillary Clinton, trong khi gần một nửa (47%) tin mọi thứ sẽkhông khác so với chính quyền Barack Obama hiện nay và 13% cho rằng tình hình sẽtồi tệ hơn nếu Hillary Clinton làm tổng thống.

Còn cá nhân bàHillary Clinton được 64% số người được hỏi chọn là chính trị gia được ủng hộnhất nước Mỹ. Trong khi đương kim tổng thống Barack Obama nhận được 50% số phiếuủng hộ.

Trong khi đó, đasố thành viên đảng Dân chủ hiện nay cho rằng ông Barack Obama sẽ vẫn là ứng viênthích hợp nhất của đảng này trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng lần tới diễn ravào năm 2012 và chỉ có 30% cho rằng cần có người khác đại diện cho phe Dân chủra tranh cử.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.