Nhà sư Thái đi máy bay riêng là sư giả

Một nhà sư Thái Lan, vốn gây tranh cãi vì phong cách sống sành điệu với máy bay riêng và dùng hàng hiệu, đã kết hôn và bị cáo buộc là nhà sư "dỏm".

Một nhà sư Thái Lan, vốn gây tranh cãi vì phong cách sống sành điệu với máy bay riêng và dùng hàng hiệu, đã kết hôn và bị cáo buộc là nhà sư "dỏm". 

Nhà sư Luang Pu Nenkham Chattigo trên máy bay riêng.

Nhà sư Luang Pu Nenkham Chattigo trên máy bay riêng.

Nhà sư Luang Pu Nenkham Chattigo đã trở thành tâm điểm ý chú kể từ khi một đoạn video quay cảnh ông này đi máy bay riêng, đeo kính phi công và mang túi hiệu Louis Vuitton lan truyền trên mạng internet.

Tại Thái Lan, các nhà sư phải độc thân. Tuy nhiên, nhà sư Luang Pu, trụ trì ngôi chùa Khantitham tại tỉnh Sisaket ở đông bắc Thái Lan, được cho là đã kết hôn với một phụ nữ có tên là Yupinpraethong Janthawa và bị "tố" có quan hệ với 7 hoặc 8 phụ nữ khác, theo Ủy ban điều tra đặc biệt Thái Lan (DSI).

Hôm 5/7, Luang Pu đã bị cáo buộc là nhà sư giả và phạm tội gian lận khi mặc áo choàng của các nhà sư. Đóng giả hoặc ăn mặc giống nhà sư bị xem là phạm tội hình sự tại Thái Lan.

Đơn kiện đối với Luang Pu đã được gửi một nhà sư khác gửi lên Tòa án hình sự Bangkok.

Luang Pu giờ đây là đối tượng của một cuộc điều tra chung giữ DSI và Ủy ban Phật giáo quốc gia Thái Lan, vốn quản lý khoảng 200.000 nhà sư.

Luang Pu cũng bị điều tra về các cáo buộc rửa tiền.

Đại tá cảnh sát Pong-in Intarakhao khẳng định nhà sư Luang Pu và các môn đệ có 41 tài khoản ngân hàng, hầu hết đều mang tên ông này, rằng Luang Pu được tin là sở hữu 2 ngôi nhà, 13 ô tô và xe máy. Phần lớn số tiền trong các tài khoản ngân hàng được tin là các khoản tài trợ công chúng cho ngôi chùa của ông.

Mặc dù các vụ bê bối liên quan tới các nhà sư nghiện ma túy, đánh bạc, đi xe đắt tiền không phải là hiếm, nhưng các cáo buộc đối với Puang Pu đã khiến người dân Thái Lan bị sốc.

Luang Pu, người khẳng định có thể đi trên nước, được tin là đi du lịch ở châu Âu.

Nopparat Benjawatananun, người đứng đầu Ủy ban Phật giáo Thái Lan, đã cảnh báo rằng Luang Pu phải trở về nước trong vòng 1 tháng để trả lời hàng loạt cáo buộc chống lại ông ta.

"Việc không thực hiện yêu cầu đó chứng tỏ ông ta đã thừa nhận các cáo buộc và giới chức sẽ có hành động nghiêm khắc", ông Nopparat nói.

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.