NÓNG: Ngư dân ở quần đảo Maldives khẳng định đã "nhìn thấy MH370"

Cư dân khu vực Kuda Huvadhoo ở Dhaalu Atol cho rằng xác máy bay MH370 của Malaysia Airlines đang nằm ở quần đảo Maldives.

Cư dân khu vực Kuda Huvadhoo ở Dhaalu Atol cho rằng xác máy bay MH370 của Malaysia Airlines đang nằm ở quần đảo Maldives.

Cư dân hòn đảo Kuda Huvadhoo khẳng định đã nghe thấy tiếng động rất lớn và chứng kiến chiếc "máy bay phản lực to bay là là mặt đất" có hình dạng tương tự chiếc Boeing 777 vào khoảng vài giờ sau khi MH370 biến mất trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014.

Abdu Rasheed Ibrahim nói anh "có linh cảm mạnh mẽ" rằng đội tìm kiếm sẽ tìm ra câu trả lời tại hòn đảo anh đang sống. "Đó là chiếc máy bay to nhất tôi từng thấy ở đây", anh khẳng định.
 

Hình ảnh máy bay MH370 (Ảnh: Express.co.uk)

"Tôi có thấy ảnh của chiếc máy bay mất tích, tôi tin mình đã thấy nó. Ngay vào thời điểm chiếc máy bay mất tích, tôi đã có linh cảm mạnh mẽ là đội tìm kiếm nên đến đây", anh nói thêm.

Nhân chứng cho biết đã nhìn thấy chiếc máy bay ở khu vực cách Kuala Lumpur khoảng 2000 dặm (~3229km) khoảng vài giờ sau khi chiếc máy bay biến mất.

Tuy vậy, tín hiệu vệ tinh cho thấy máy bay rơi ở điểm khác. Theo điều tra ban đầu, máy bay không rơi ở quần đảo Maldives mà ở vùng biển cách thành phố Perth (Australia) khoảng 180km về phía Tây Nam.

Đội cứu hộ đã tập trung tìm kiếm ở khu vực phía Nam Ấn Độ Dương trong bán kính khoảng 5.000km, dựa trên kết quả tính toán có được từ điều kiện thời tiết, tình trạng nhiên liệu, khoảng cách và thời gian xảy ra va chạm.

Tuy nhiên, theo tính toán của các nhà khoa học, âm thanh họ đo được khi máy bay rơi có thể đến từ khu vực gần quần đảo Maldives.

Zuhuriyaa Ali, người chứng kiến cảnh máy bay rơi ở vườn nhà cho biết cô đã bị ám ảnh bởi những gì cô nhìn thấy.

"Tôi cảm thấy rất lạ khi nghĩ đến những người trên máy bay và tôi đã suy nghĩ về họ rất nhiều. Tôi có linh cảm chiếc máy bay tôi nhìn thấy có liên quan đến chiếc máy bay Malaysia mất tích."

Người dân trên đảo cũng miêu tả chiếc máy bay họ nhìn thấy ngày hôm ấy có sọc đỏ và xanh nước biển, giống với chiếc MH370 mất tích.

Theo Hiểu Hiểu (MASK Online)


Bình luận