Ông chủ WikiLeaks kháng án không thành

Người sáng lập trang web WikiLeaks Julian Assange hôm qua đã thất bại trong việc kháng cáo nhằm chống lại lệnh dẫn độ sang Thụy Điển để đối mặt với các cáo buộc hãm hiếp và tấn công tình dục.

Người sáng lập trang webWikiLeaks Julian Assange hôm qua đã thất bại trong việc kháng cáo nhằm chốnglại lệnh dẫn độ sang Thụy Điển để đối mặt với các cáo buộc hãm hiếp và tấncông tình dục.

Hai thẩm phán tại toàThượng thẩm tại London đã quyết định rằng phán quyết trước đó của toà áncấp sơ thẩm ủng hộ việc dẫn độ được giữ nguyên.

Ông chủ WikiLeaks kháng án không thành
Người sáng lập trang web WikiLeaks Julian Assange.
 

Giới chức Thuỵ Điển muốn thẩmvấn ông Assange về các cáo buộc ông này hãm hiếp một phụ nữ và tấn công tìnhdục một phụ nữ khác tại Stockholm hồi năm ngoái.

Các luật sư của ông Assangenói họ sẽ kháng án lên Toá án Tối cao.

Họ có 14 ngày để đưa vụ việclên toà án cấp cao nhất tại Anh. Tuy nhiên, nhóm luật sư của ông Assangetrước tiên phải được sự cho phép của toà Thượng thẩm để kháng án.

Hồi tháng 2, thẩm phán HowardRiddle ra phát quyết rằng Assange phải bị dẫn độ để đối mặt với cuộc điềutra tịa Thuỵ Điển.

Ông Assange, một công dânAustralia 40 tuổi, phủ nhận các cáo buộc trên và nói rằng chúng mang động cơchính trị.

Trang web WikiLeaks đã tiếtlộ hàng trăm ngàn tài liệu quân sự và ngoại giao mật của Mỹ.

Ông Assange lo ngại rằng nếubị dẫn độ sang Thuỵ Điển, ông có thể sẽ bị đưa sang Mỹ để đối mặt các cáobuộc riêng rẽ liên quan tới WikiLeaks mà ông nói có thể là án tử hình.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.