Phát hiện cánh cửa máy bay nghi của MH370

Cảnh sát trên đảo Reunion của Pháp thông báo họ vừa phát hiện một vật thể giống cánh cửa máy bay trôi dạt vào đảo hôm 2/8.

Cảnh sát trên đảo Reunion của Pháp thông báo họ vừa phát hiện một vật thể giống cánh cửa máy bay trôi dạt vào đảo hôm 2/8.

Phát hiện cánh cửa máy bay nghi của MH370
Các tình nguyện viên tìm kiếm dấu vết các mảnh vỡ trên đảo Reunion. Ảnh: BBC

Cảnh sát tìm thấy vật thể mới ở một địa điểm khác với nơi phát hiện mảnh kim loại nghi là bộ phận từ cánh chiếc Boeing 777 mất tích của Malaysia Airlines, BBC đưa tin.

Cũng như lần phát hiện trước, lực lượng chức năng vẫn thận trọng và chưa khẳng định đây là một phần của máy bay Boeing hay mảnh vỡ từ MH370. Tuy nhiên, một cảnh sát nói vật thể rất giống với cửa máy bay.

Trước đó, việc phát hiện mảnh kim loại nghi là cánh tà của Boeing 777 hôm 29/7 đánh dấu diễn biến quan trọng trong cuộc tìm kiếm xác MH370 sau khoảng 17 tháng. Con số BB657 in trên mảnh vỡ trùng với mã bảo trì trong danh sách của Boeing.

Tối 31/7, đội điều tra đã đưa vật thể tới phòng thí nghiệm ở thành phố Toulouse (Pháp) để giám định. Quá trình phân tích mảnh vỡ sẽ bắt đầu vào ngày 5/8 tới, với sự tham gia của 600 chuyên gia thuộc Bộ Quốc phòng Pháp.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho biết, nước này đã triển khai nhóm chuyên viên đến đảo Reunion để tìm kiếm thêm các mảnh vỡ, môt nhóm khác đến Toulouse và cùng tham gia quá trình xác minh vật thể.

Chính phủ Malaysia cho biết, họ muốn mở rộng phạm vi tìm kiếm MH370 sau khi người dân thấy cánh và cửa nghi của máy bay Boeing 777 mất tích, Reuter cho hay.

Theo Zing




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.