Phát hiện tai lợn giả nghi làm từ... nhựa

"Khi cắn miếng đầu tiên, tôi đã thấy miếng tai lợn này nhạt nhẽo, vị khác lạ, tôi nghi mình đã mua nhầm tai lợn giả”, ông Hoàng nói.

"Khi cắn miếng đầu tiên, tôi đã thấy miếng tailợn này nhạt nhẽo, vị khác lạ, tôi nghi mình đã mua nhầm tai lợn giả”, ôngHoàng nói.

Vụ việc vừa được mộtngười đàn ông họ Hoàng ở thành phố Tương Đàm, Hồ Nam, Trung Quốc báo vớicơ quan kiểm định an toànthực phẩm ở địa phương cuối tháng 10, sau khi anh này ăn phải tailợn mà anh nghi ngờ là đồ giả. 


Ông Hoàng cho biết, hôm 30/10 ông có mua hơn 1 kg tai lợn tại một khuchợ ở quận Vũ Hồ, Tương Đàm, tổng cộng hết 25 nhân dân tệ. Sau khi chếbiến, cắn thử một miếng, ông đã có cảm giác khác lạ, “nhạt nhẽo, khôngcó mùi và vị ngọt của thịt, nên không ăn nữa”.

Phát hiện tai lợn giả nghi làm từ... nhựa
Tai lợn nghi là giả được phát hiện tại Tương Đàm,
Hồ Bắc, Trung Quốc.

Và ông Hoàng đã mang sốtai lợn này đến trung tâm kiểm nghiệm ở địa phương để kiểm tra. Qua thửnghiệm, nhân viên của trung tâm thấy rằng, phần bì bên ngoài tai dễbong, cắt dọc tai lợn phát hiện sợi cấu trúc khác lạ so với tai lợn bìnhthường, không có các hạt chất béo, không có mạch máu trong khi tai lợnbình thường có sụn và lớp mỡ dưới da. Lấy một miếng nhỏ tai lợn đem đốtthì miếng thịt liền tan chảy và có mùi kiềm

Ngày 1/11, các nhân viênthị trường của thành phố Tương Đàm đã tiến hành cuộc kiểm tra bất ngờtại các khu chợ ở địa phương, tiến hành thu giữ tai lợn tại nhiều cửahàng để kiểm nghiệm.

Theo Nông Thôn Ngày Nay



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.