Phiến quân Hồi giáo IS hành quyết con tin Anh

Nhà nước Hồi giáo (IS) tiếp tục công bố cảnh chúng chặt đầu con tin người Anh trong bối cảnh Mỹ và các nước đồng minh oanh tạc nơi ẩn náu của chúng.

Nhà nước Hồi giáo (IS) tiếp tục công bố cảnh chúng chặt đầu con tin người Anh trong bối cảnh Mỹ và các nước đồng minh oanh tạc nơi ẩn náu của chúng.

Phiến quân Hồi giáo IS hành quyết con tin Anh
Phiến quân IS tiếp tục tung video hành quyết con tin Alan Henning hôm 3/10. Ảnh: reblop.com

Đoạn video cho thấy một phiến quân IS sát hại nhân viên cứu trợ Alan Henning, một công dân Anh. Sau đó hắn dọa rằng hắn sẽ đoạt mạng con tin người Mỹ, ông Peter Edward Kassig, hãng AP đưa tin.

Kẻ thực hiện vụ hành quyết đổ lỗi cho Tổng thống Mỹ Barack Obama, cho rằng những hoạt động quân sự mới của Nhà Trắng tại Syria và Iraq là nguyên nhân dẫn đến cái chết của các con tin. 

"Obama, ông đã bắt đầu các cuộc không kích tiêu diệt người của chúng tôi tại Syria. Vì vậy chúng tôi cũng sẽ đáp trả bằng việc hành quyết những công dân Mỹ tiếp theo", AP dẫn lời của tên phiến quân bịt mặt. 

Tổng thống Obama từng nhấn mạnh nước Mỹ kịch liệt lên án vụ hành quyết Alan Henning. "Henning đã làm việc nhằm cải thiện cuộc sống của người dân Syria. Cái chết của anh là sự mất mát lớn đối với người dân Syria, người thân và gia đình anh cũng như toàn bộ người dân nước Anh", Obama nói. 

Caitlin Hayden, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, xác nhận phiến quân IS đang giữ Peter Edward Kassig, một công dân Mỹ.

"Vào thời điểm hiện nay, chúng tôi không có lý do gì để nghi ngờ tính xác thực của đoạn video mà chúng tung lên mạng hôm 3/10. Chúng tôi sẽ sử dụng mọi nguồn lực - quân đội, biện pháp ngoại giao, lực lượng hành pháp, cộng đồng tình báo - để đưa Kassig về nhà", Hayden nói.

Bộ Ngoại giao Anh thông báo họ đang xác minh đoạn video. 

"Nếu đây đúng là video về vụ hành quyết Alan Henning thì nó là một bằng chứng nữa về hành vi giết người đáng ghê tởm của IS. Chúng tôi sẽ hỗ trợ gia đình anh ấy. Hiện tại gia đình Henning không muốn tiếp xúc với bất kỳ người nào", Bộ ngoại giao Anh tuyên bố.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.