"Quê hương Gadhafi sắp thất thủ"

BBC dẫn lời các tướng lĩnh của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya (NTC) cho biết, lực lượng của họ đã chiếm được bệnh viện chính, Đại học Sirte và trung tâm hội nghị Ouagadougou trong thành phố Sirte. Đây là ba tòa nhà quan trọng trong thành phố quê hương của ông Moammar Gadhafi.

Chính phủ lâm thờitại Libya tuyên bố lực lượng của họ đang chiếm thế thượng phong trong cuộc chiếntại Sirte và đã tiến tới trung tâm thành phố.

BBCdẫn lời các tướng lĩnh của Hội đồng Chuyển tiếp Quốcgia Libya (NTC) cho biết, lực lượng của họ đã chiếm được bệnh viện chính, Đạihọc Sirte và trung tâm hội nghị Ouagadougou trong thành phố Sirte. Đây là ba tòanhà quan trọng trong thành phố quê hương của ông Moammar Gadhafi.

"Quê hương Gadhafi sắp thất thủ"
Lực lượng NTC giao tranh với các tay súng của đại tá Gadhafi tại Đại học Sirte vào ngày 9/10. Ảnh: AFP.

Hôm naylực lượng NTC đang tấn công đại bản doanh an ninh của đại tá Gadhafi ởtrung tâm thành phố. Họ hy vọng cuộc chiến tại Sirte sẽ kết thúc sau khitòa nhà thất thủ. Chiến sự diễn ra ác liệt xung quanh trung tâm thànhphố. Những người dân trung thành với ông Gadhafi tham gia các cuộc phảncông cùng binh lính của chế độ cũ. Xạ thủ bắn tỉa, xe tăng và súng pháođược phe của Gadhafi huy động để ngăn chặn đà tiến của quân NTC.

Nasser Zamud, mộtchỉ huy quân sự của NTC, thừa nhận rằng cuộc chiến ở trung tâm thành phố "vôcùng khó khăn" đối với chiến binh NTC vì họ phải đối mặt với rất nhiều lính bắntỉa.

Lực lượng NTC mởcuộc tấn công lớn vào Sirte từ ngày 7/10 và tiến khá nhanh. Nhưng đà tiến của họchững lại vào ngày 8/10 do vấp phải sự kháng cự quyết liệt của phe Gadhafi.

Sau khi chiếm đượcSirte, NTC sẽ tuyên bố họ giải phóng hoàn toàn Libya, dù chưa tìm ra tung tíchđại tá Moammar Gadhafi.

Hôm 6/10, ôngGadhafi tung ra một thông điệp qua đài phát thanh để kêu gọi người dân Libyachống lại chính phủ lâm thời.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.