"Quý tử Tây học" của Gadhafi bị phát hiện

"Saif bị phát hiện tại Bani Walid. Đây là điều có thể chắc chắn 100%. Còn về Gadhafi, chúng tôi cho rằng ông ta cũng ở đó, khả năng là 70%", AFP dẫn lời Abdullah Kenshil, một quan chức cấp cao của Hội đồng Chuyển giao Quốc gia (NTC). Ông Kenshil còn cho biết các lữ đoàn của Gadhafi không còn tồn tại do hầu hết thành viên đã gia nhập lực lượng NTC

Người contrai nổi tiếng nhất của ông Moammar Gadhafi, Saif al-Islam hôm qua bị nhìn thấytại thị trấn Bani Walid khi chiến sự tại đây ngày một ác liệt.

"Saif bị phát hiệntại Bani Walid. Đây là điều có thể chắc chắn 100%. Còn về Gadhafi, chúng tôi chorằng ông ta cũng ở đó, khả năng là 70%", AFP dẫn lời Abdullah Kenshil,một quan chức cấp cao của Hội đồng Chuyển giao Quốc gia (NTC). Ông Kenshil còncho biết các lữ đoàn của Gadhafi không còn tồn tại do hầu hết thành viên đã gianhập lực lượng NTC. Những thi thể được tìm thấy trong cuộc chiến ác liệt tạiBani Walid là của những lính đánh thuê tới từ Chad, Niger và Togo.

"Quý tử Tây học" của Gadhafi bị phát hiện

Saif ra dấu chiến thắng tại Tripoli không lâu trước khi biến mất. Ảnh: AP

Đại tá Gadhafi,con trai Saif và cựu giám đốc tình báo Abdullah al-Senussi chạy khỏi thủ đôTripoli từ hôm 23/8, sau khi lực lượng NTC tiến đánh và nhanh chóng chiếm đượcthành phố này. Họ được cho là có thể ẩn náu tại Bani Walid ở phía nam Tripoli,thành phố Sirte hoặc ốc đảo Sabha trên sa mạc. Tuy nhiên, với việc Saif bị pháthiện nói trên, nhiều khả năng cả 3 người đều đang ở Bani Walid.

Trong khi đó, mộtngười con trai khác của nhà lãnh đạo bị lật đổ là Mutassim Gadhafi được cácchiến binh của NTC cho rằng đang lẩn trốn tại Sirte. Một đoạn trao đổi qua sóngradio bị NTC thu được cho thấy một trung úy với biệt danh Abu Bakr yêu cầu nhữngngười trung thành với Gadhafi sử dụng pháo hạng nặng. "Bắn đi, bắn đi", viêntrung úy này hét lên. Sau đó, người này lại hứa sẽ giải cứu Mutassim: "Chúng tôisẽ bảo vệ ông theo lệnh của cha ông."

Kể từ khi Tripolithất thủ, gia đình Gadhafi rơi vào cảnh đường ai nấy chạy. Viên đại tá 69 tuổiđược cho là cùng với con trai Saif ẩn náu tại các địa điểm nói trên. Trong khiđó, vợ của ông cùng các con trai Mohammed, Hannibal và con gái Aisha đã chạysang Algeria. Người con trai thứ ba có tên Saadi trốn sang Niger và hiện bị quảnthúc tại đây. Tung tích của những người con còn lại của ông Gadhafi hiện vẫnchưa rõ ràng.


Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.