Siêu tàu sân bay Mỹ rời Nhật Bản, “tuần tra” tây Thái Bình Dương

Tàu sân bay hạt nhân USS George Washington của Mỹ hôm qua đã rời căn cứ Yokozuka của Hải quân Mỹ ở tỉnh Kanagawa để tham gia cuộc tuần tra quốc tế chung ở tây Thái Bình Dương, trong đó có cả khu vực Biển Đông.

 Tàu sân bay hạt nhânUSS George Washington của Mỹ hôm qua đã rời căn cứ Yokozuka của Hải quân Mỹở tỉnh Kanagawa để tham gia cuộc tuần tra quốc tế chung ở tây Thái BìnhDương, trong đó có cả khu vực Biển Đông.

Sứ mệnh này, dự kiến kéo dài trong vàitháng, là hoạt động phối hợp với các nước khác tuần tra các vùng biển,kể cả Biển Đông, giữa lúc gia tăng lo ngại về sự hiện diện của các tàuhải quân Trung Quốc ở khu vực này.
Siêu tàu sân bay Mỹ rời Nhật Bản, “tuần tra” tây Thái Bình Dương
Tàu USS George Washington của Hải quân Mỹ.

Trước khi cho tàu rời cảngnhà Yokozuk, chỉ huy tàu sân bay hạt nhân USS George Washington, Hạm trưởngDavid Lausman nói hoạt động chung của tàu cùng với các đồng minh ở Thái BìnhDương nhằm ổn định toàn bộ khu vực.

Ông Lausman không nói chitiết nước nào cùng tham gia tuần tra.

USS George Washington đượcmệnh danh là ngôi sao Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ. Trở về sau khi tham giacông tác hỗ trợ Nhật Bản khắc phục thảm hoạ kép 11/3, George Washington đãtham gia khoá huấn luyện và liên lạc với các đồng minh, trong đó có Lựclượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản.

Được ví như một căn cứ quânsự trên biển, USS George Washington dài 333m, rộng 78m, cao 74m - tươngđương một toà nhà 24 tầng và có diện tích tới 18.000m².

Siêu tàu sân bay này có thểchứa tới 80 máy bay chiến đấu.

TheoHà Khoa
 Dântrí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.