Sự thật phía sau hình ảnh 84 người đứng trên nóc tòa nhà ở London chuẩn bị tự tử

Những người đi đường đã được một phen hoảng hốt khi thấy 84 người đứng trên nóc tòa nhà cao tầng ở London như trực nhảy tự tử đến nơi.

Những người đi đường đã được một phen hoảng hốt khi thấy 84 người đứng trên nóc tòa nhà cao tầng ở London như trực nhảy tự tử đến nơi.

Vào sáng ngày 26/3, người dân London đã vô cùng hốt hoảng và lo lắng khi thấy 84 người đứng trên nóc một tòa nhà cao tầng ở London. Nhiều người đã tưởng đây là một vụ tự tử tập thể, nhưng hóa ra sự thật không phải như vậy.

Theo CNN, 84 người này không phải là con người thật, mà chỉ là những tác phẩm điêu khắc mô tả hình dáng con người. Chúng có kích thước giống hệt người thật, được dựng lên nhằm nâng cao nhận thức của con người về hành vi tự sát.

su that phia sau hinh anh 84 nguoi dung tren noc toa nha o london chuan bi tu tu - 1

84 bức tượng điêu khắc trên nóc tòa nhà cao tầng ở London, Anh.

Những tác phẩm điêu khắc này được dựng qua đêm thuộc dự án "Project 84", được lên ý tưởng và thực hiện bởi nghệ sĩ đường phố Mỹ Mark Jenkins, phối hợp cùng CALM - tổ chức từ thiện phòng chống nạn tự tử ở Anh.

84 bức tượng điêu khắc tượng trưng cho số người tự sát hàng tuần ở Anh. 3-4 người trong số đó là nam giới. Ông Simon Gunning, Giám đốc điều hành tổ chức CALM nói: "Trong một cộng đồng, chúng ta phải vượt qua sự bối rối và lúng túng, chúng ta phải đối mặt với vấn đề khủng khiếp này, thảo luận và tích cực làm việc để ngăn chặn nó".

su that phia sau hinh anh 84 nguoi dung tren noc toa nha o london chuan bi tu tu - 2

Tất cả các bức tượng đều được che kín mặt.

Dự án "Project 84" cũng đưa ra một đơn kiến nghị trực tuyến với hy vọng thuyết phục chính phủ Anh hành động ngăn chặn nạn tự tử và hỗ trợ mai táng cho nạn nhân. Tính đến ngày 26/3, hơn 80.000 người đã ký kết.

Sau khi sự thật về các bức tượng được công bố, dự án nhận được rất nhiều phản ứng tích cực. Tuy vậy, vẫn có một số người cho rằng nó thật "vô nghĩa". Nhưng dù thế nào, dự án cũng đã đạt được ý định là truyền tải thông điệp tới người dân về nạn tự tử.

Các bức tượng sẽ đặt tại đó cho tới ngày 1/4. 

Theo Diệp Nguyễn (Dịch từ CNN) (Khám Phá)

tự tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.