Sự xa hoa tột đỉnh của con trai Gaddafi

Mặc dù Mỹ tuyên bố, con trai Saadi của cựu tổng thống Lybia Gaddafi đang bị quản thúc tại thủ đô Niger, nhưng điều tra của tờ Telegraph cho thấy Saadi đang sống ở một nơi sang trọng, giống với chốn ăn chơi hơn là nhà giam. Saadai, 38 tuổi, là con thứ ba trong số bảy người con trai của Đại tá Muammar Gaddafi. Mới đây, Saadi đã xin tị nạn ở Niger sau khi chế độ Gaddafi sụp đổ.

Mặcdù Mỹ tuyên bố, con trai Saadi của cựu tổng thống Lybia - Gaddafi đang bị quảnthúc tại thủ đô Niger, nhưng điều tra của tờ Telegraph cho thấy Saadi đang sốngở một nơi sang trọng, giống với chốn ăn chơi hơn là nhà giam. Saadai, 38 tuổi,là con thứ ba trong số bảy người con trai của Đại tá Muammar Gaddafi. Mới đây,Saadi đã xin tị nạn ở Niger sau khi chế độ Gaddafi sụp đổ.

Cuộc sống xa hoa nơi giam giữ

Sau khi bay tới thủđô Niamey của Niger trên chiếc máy bay vận tải quân sự Hercules C -130 vàochiều tối 12/9, Saadi được đưa tới khu nhà khách sang trọng tại Villa Verde- ngay cạnh dinh tổng thống. Khu vực này được bảo vệ nghiêm ngặt.

Cùng với Saadi, 3 tướng lĩnh khác cũng được bố trí ở gần nhau.Tướng Ali Sharif al -Rifi, cựu Tư lệnh Không quân và Mansour Dao, cựu Bộtrưởng An ninh được bố trí ở khu Villa du Conseil de lí Entente gần kề, nơicác khu bungalow đẹp đẽ được bao bọc xung quanh bởi những bức tường cao, vớilính gác trang bị súng trường bảo vệ nghiêm ngặt.

Sự xa hoa tột đỉnh của con trai Gaddafi

Tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nulandhôm 14.9 viết: "Theo chúng tôi được biết, giống như những người khác Saadibị giam giữ trong nhà khách chính phủ. Thực chất Saadi đang bị quản thúc tạigia".

Tuy nhiên, những gìMỹ tuyên bố không giống như thực tế mà Telegraph đã tìm hiểu. Nơi ở củaSaadi nằm trong khu vực giàu có và sang trọng bậc nhất ở thủ đô Niamey, nơinhững người tị nạn trong chính quyền Gaddafi được chào đón nồng nhiệt.

Quá khứ vẻvang của cậu ấm

Năm 2003, nhận thấygiải vô địch quốc nội Libya quá tầm thường so với tài năng của mình, Al-Saadiđã sang ý dùng tiền mua luôn 7% cổ phần của Juventus và tự tiến cử mình vớicựu Chủ tịch Perugia, Luciano Gaucci. Đến như 2 cầu thủ nữ người Thụy Điểnlà Victoria Svensson và Hanna Ljungberg, ông Gaucci còn thu nạp được nữa làVua con đến từ Libya.

Chỉ thế thôi, nhưngdanh tiếng của tay chơi Al -Saadi thì khét tiếng trên toàn xứ sở mỳ ống. Hồiấy, khi các tay ở Calcio đua nhau chơi siêu xe, thì Al -Saadi chơi hẳnchuyên cơ. Thậm chí, Ivano Milinaro, tay quản lý khách sạn 4 sao La di Morettại Udine còn khẳng định trên ForForTwo rằng, số tiền mà Vua con Libya bỏ rađể thuê phòng VIP cùng đồ ăn và trang sức cho con chó cưng mang tên Dinacũng dư thừa cho các tay chơi Serie A chơi xe và bao gái.

Tụ điểm ăn chơi ưathích nhất của Al -Saadi là hộp đêm Crazy Horse ở Paris, nên chuyên cơ củaAl -Saadi bay từ Italia tới Pháp và ngược lại như cơm bữa. Còn tại Milan hayRome, khi Al-Saadi đã chọn tụ điểm nào để đập đá hoặc thác loạn, tức là tụđiểm ấy phải đuổi sạch khách.

Cũng trong một thôngtin được tiết lộ gần đây cho biết, Al-Saadi luôn đắm chìm trong men rượumạnh, cocaine và gái mại dâm tại biệt thự của gia đình ở London. Stefan Bell- một vệ sỹ từng được Saadi trả lưởng 300 bảng /ngày, cho biết: “Anh ta rấtđáng sợ, dâm ô và sống một cuộc đời kỳ dị. Không những thế, anh ta rất thíchgái làng chơi. Saadi dành cả đống thời gian lướt web để tìm kiếm gái bán hoa.Khi tìm được đối tượng ưng ý, hắn sẽ đưa cho tôi một bức ảnh của cô gái đóđể sắp xếp buổi gặp mặt. Giá của một lần qua đêm là 1.500 bảng.

Saadi cũng từng bịđồn là người từng ném 170 triệu Bảng chỉ trong 12 tháng vào các máy bayriêng, trang sức, xe hơi, quần áo và phụ nữ, là thành viên trong nhóm nòngcốt của Gaddafi và chỉ huy các lực lượng đặc biệt Libya.

Được biết, ngày13/9,Saadi đã xin được tị nạn ở Niger sau khi quân nổi dậy Libya lật đổ Gaddafi.Đó là một sự tương phản rõ rệt giữa Saadi hiện nay và người đã tới Londonhồi tháng 11 năm ngoái.

Theo Nguoiduatin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.