Tâm sự đau xót của chị gái cô gái Việt học giỏi nghi bị sát hại tại Đức

Tối 16/3, mạng xã hội xuất hiện thông tin một nữ du học sinh Việt Nam tên T.T.T.H., 21 tuổi, bị sát hại tại Đức. Sau đó, chị gái của nữ sinh T.T.T.H đã chia sẻ lên mạng xã hội tâm trạng đau xót của mình.

Tối 16/3, mạng xã hội xuất hiện thông tin một nữ du học sinh Việt Nam tên T.T.T.H., 21 tuổi, bị sát hại tại Đức. Sau đó, chị gái của nữ sinh T.T.T.H đã chia sẻ lên mạng xã hội tâm trạng đau xót của mình.

Những dòng thư này, chị gái nữ sinh chia sẻ sự nỗ lực của em gái: "Em là điều tuyệt vời và quý giá nhất mà bố mẹ dành cho chị.

Thương bố mẹ vất vả, em chẳng đi học thêm bao giờ vì sợ tốn kém, bố mẹ phải lo nhiều tiền, tự học tự ôn thi suốt. Em là cô gái kiên trì, kiên cường và bền bỉ. Năm lớp 12 em vừa ôn thi tiếng Trung HSK vừa tự cày IELTS ở nhà bằng tài liệu chị đưa cho. Rồi ôn thi Toán và Viết luận để xin học bổng du học Phần Lan. Học đến mức mặt mũi bơ phờ, tóc rụng khắp nhà. Nhưng em vẫn cố gắng, cuối cùng em cũng thực hiện được ước mơ của mình là đi du học Phần Lan và gần hơn với ước nguyện đi du lịch khắp châu Âu.

Có nhiều khi chị thấy thời gian chị dành cho em quá ít, bận học, bận công viêc, mải yêu đương chẳng có thời gian dành cho em gái. Khi nào có thể, về nhà, chị chẳng khi nào đi chơi với tụ tập với bạn bè, sẽ dành hết thời gian cho em. Chị nhớ cái giọng nhõng nhẽo của em mỗi khi gọi Ngân thối đi ăn ốc, em thèm ăn, muốn ăn cả thế giới này.

Em đi học xa nhà, chị cũng buồn lắm, chị nhớ em nhiều lắm, chị khóc nhiều lắm, nhưng chị chỉ khóc thầm 1 mình thôi. Ngày tiễn em ra sân bay, 1 đứa bé 17 tuổi, nhỏ bé về cả ngoại hình lẫn tính cách, mẹ khóc như mưa, mẹ lo em 1 thân 1 mình nơi xa. Chị cũng lo, lo nhiều lắm, dặn dò em đủ thứ, chị cũng muốn khóc, nhưng chị phải nén lại, cười thật tươi để chào em, để em đủ tự tin và dũng khí bắt đầu cuộc sống mới, cuộc sống xa gia đình.

Nhà chỉ có hai chị em thôi, nhưng biết sao được, đi học để tương lai em sau này rộng mở, cuộc sống tốt đẹp hơn, chị học cách chấp nhận và quen dần với việc xa em như thế".

tam su dau xot cua chi gai co gai viet hoc gioi nghi bi sat hai tai duc - 1

Hình ảnh nữ sinh xấu số nghi bị sát hại tại Đức.

Và cuối cùng cô đau xót khi nói về sự thật đau lòng: "Nhưng có lẽ, sẽ chẳng có một tương lai đẹp đẽ như thế đâu Hà nhỉ? Hãy nói cho chị đây không phải là sự thật đi, được không? Bây giờ chỉ còn một mình chị, cô độc như thế này, chị đang cố gắng thật mạnh mẽ, bình tĩnh để lo cho em, để là chỗ dựa cho mẹ, nhưng chị đau lòng lắm, chị không thể ngủ được, chị chẳng thể khóc được nữa rồi. Cứ nghĩ đến em, chị lại sợ, chị sợ lắm Hà ạ. Nhưng không được, chị là chị của em, chị phải kiên cường, để bảo vệ cho em. Chị biết ở xa, bây giờ em cũng đang cần gặp mẹ và chị lắm.

Dù em có ở đâu, em vẫn mãi là tất cả của chị, là vô giá. Cô gái hồn nhiên, đáng yêu, ngọt ngào và tình cảm của chị. Đừng lo, chị sẽ đến gặp em sớm nhất có thể, chị sẽ đưa em về nhà, sẽ không còn lạnh lẽo, sợ hãi nữa, về nhà, sẽ ấm áp và yên bình hơn. Chị và bố mẹ sẽ luôn bên cạnh em. Yêu và thương em rất rất nhiều".

Được biết, bố của nữ sinh mất cách đây 10 tháng nên kinh tế gia đình không có. Chính vì vậy, gia đình kêu gọi gia đình đang kêu gọi sự giúp đỡ từ mọi người để đưa thi thể nữ sinh về nước. Ngay sau khi đọc được thông tin kêu gọi giúp đỡ của chị gái nạn nhân, nhiều mạnh thường quân đã ủng hộ để thi thể của em sớm được về với gia đình lo hậu sự.

Theo Khám Phá


du học sinh

sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.