Thái Lan: “Giặc nước” còn hoành hành thêm 6 tuần nữa

Thủ tướng Thái Lan Thái Lan Yingluck hôm nay cảnh báo rằng lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Lan sẽ còn tiếp diễn từ 46 tuần nữa, trong khi số người thiệt mạng vì thảm hoạ thiên nhiên này đã tăng lên trên 350 và hơn 11.000 người phải đi sơ tán.

Thủ tướng Thái Lan TháiLan Yingluck hôm nay cảnh báo rằng lũ lụt nghiêm trọng tại Thái Lan sẽ còntiếp diễn từ 4-6 tuần nữa, trong khi số người thiệt mạng vì thảm hoạ thiênnhiên này đã tăng lên trên 350 và hơn 11.000 người phải đi sơ tán.

Bà Yingluck Shinawatracũng cảnh báo người dân Bangkok hãy chuẩn bị đối phó với lũ lụt, miêu tảtình hình là “đặc biệt nghiêm trọng”.

Thái Lan: “Giặc nước” còn hoành hành thêm 6 tuần nữa
Hàng chục phương tiện ngập trong nước lụt tại một khu vực công nghiệp ở ngoại ô Bangkok.

Các trận mưa lớn trong 3tháng qua đã khiến nhiều khu vực của Thái Lan bị ngập, cướp đi sinh mạng của356 người.

Các khu vực ở miền bắc vàtrung ban đầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, nhưng giờ đây nước lũ đang rútvề phía nam, đe doạ Bangkok.

Bà Yingluck hôm qua đã đảmnhận sứ mệnh chỉ huy nhằm đối phó với lũ lụt. Trong bài phát biểu trêntruyền hình hôm nay, Thủ tướng đã yêu cầu người dân Bangkok di chuyển đồ đạclên vị trí cách mặt đất ít nhất 1m.

“Bangkok phải mở tất cả cáccửa xả để cho nước thoát ra biển. Vì thế, vào cuối tuần này, người dân phảidi chuyển tất cả các tài sản có giá trị cách mặt đất ít nhất 1m.

Một lượng nước lớn sẽ chảy từphía bắc xuống Bangkok. Vì các đê bao chỉ là tạm thời nên chúng ta không thểchặn nó mà chỉ có thể làm chậm dòng chảy”, bà nói.

Tại Bangkok, nước đang tiếptục dâng cao, phá vỡ các đê bao tại các quận ở ngoại ô phía bắc thủ đô. Mặcdù trung tâm Bangkok vẫn khô ráo nhưng tình hình quanh thủ đô không khá lênchút nào.

Đây là trận lũ lụt tồi tệnhất tại Thái Lan kể từ năm 1942 và cuộc khủng hoảng này đang là một phépthử lớn đối với chính phủ non trẻ của bà Yingluck, người mới nhậm chức hồitháng 7.

Lũ lụt đã gây thiệt hại hàngtỷ USD, khiến 11.000 người phải đi sớn và gần 700.000 người phải nghỉ việctạm thời.

Nhưng ngành công nghiệp dulịch của Thái Lan cho tới nay hầu như không bị ảnh hưởng vì các hòn đảo nổitiếng ở phía nam không bị lụt. Sân bay quốc tế chính tại Bangkok vẫn hoạtđộng bình thường vì các đê bao đã được gia cố.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.