Thái Lan sơ tán gần 17.000 người vì đụng độ biên giới

Tỉnh trưởng tỉnh Si Sa Ket của Thái Lan giáp giới với Campuchia ngày 82 cho biết khoảng 16.654 người đã được sơ tán khỏi các ngôi làng dọc biên giới giữa 2 nước sau các vụ đấu súng vốn gây thương vong cho 2 cả hai bên.

Tỉnh trưởng tỉnh Si Sa Ket củaThái Lan giáp giới với Campuchia ngày 8/2 cho biết khoảng 16.654 người đã đượcsơ tán khỏi các ngôi làng dọc biên giới giữa 2 nước sau các vụ đấu súng vốn gâythương vong cho 2 cả hai bên.

Ông Somsak Suwansucharit cho haynhững người đi sơ tán hiện đang sống tại 40 trung tâm tạm trú, được thiết lậptrên khắp tỉnh Si Sa Ket. Một số người đã sơ tán tới tỉnh Ubon Ratchathani nằmliền kề Si Sa Ket vì cho rằng tỉnh này an toàn hơn.

Thái Lan sơ tán gần 17.000 người vì đụng độ biên giới
Một binh sĩ Thái Lan bị thương trong vụ đọ súng tối 7/2.

Tỉnh trưởng tỉnh Si Sa Ket nóithêm rằng họ sẽ không được phép trở lại nhà cho tới khi tình hình chắc chắn trởlại bình thường.

Góc viện trợ cũng được thiết lậptại mỗi trung tâm. Theo ông Somsak, 7 ngôi nhà tại các ngôi làng ở vùng biêngiới đã bị phá huỷ hoàn toàn sau khi bị trúng pháo trong vụ đấu súng xuyên biêngiới. Chính phủ sẽ giúp xây dựng các ngôi nhà mới cho những gia đình bị thiệthại, ông Somsak nói.

Thái Lan sơ tán gần 17.000 người vì đụng độ biên giới
Người dân Campuchia sống gần khu vực tranh chấp đi sơ tán.

Tỉnh Si Sa Ket ở đông bắc TháiLan là nơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất vì tỉnh này nằm giáp giới Campuchia vàgần khu vực nơi các cuộc đụng độ bùng phát.

Binh sĩ Thái Lan và Campuchia đãđấu súng 5 lần kể từ hôm 4/2 do tranh chấp lãnh thổ. Hai bên đã sử dụng các vũkhí hạng nặng như rocket, súng máy, súng cối và pháo. Các vụ đụng độ đã gâythương vong cho nhiều binh sĩ và dân thường ở cả hai phía.

Theo Dân trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.