Thảm kịch du thuyền Nga xảy ra thế nào?

Theo AP , các nhân chứng cho hay có khoảng 30 trẻ em tụ tập trên tầng hai của con tàu Bulgaria vào giây phút nó chuẩn bị chìm trên sông Volga. "Con tàu nghiêng về bên phải và chìm chỉ trong vài phút", một người sống sót kể lại.

"Bị chôn sống giữacon tàu không khác gì một quan tài, chúng tôi tìm cách thoát thân qua cửa sổ",người phụ nữ quấn chiếc khăn choàng đứng tại cảng Kazan kể lại tấn thảm kịch khidu thuyền chở 188 người bị chìm tại Nga.



Con tàu du lịch già hơn nửa thế kỷ chìm bất ngờchỉ trong vòng ba phút tại một trong những con sông lớn nhất thế giới, giữa mưato gió lớn hôm qua.

TheoAP, các nhân chứng cho hay có khoảng 30 trẻ em tụtập trên tầng hai của con tàu Bulgaria vào giây phút nó chuẩn bị chìm trên sôngVolga. "Con tàu nghiêng về bên phải và chìm chỉ trong vài phút", một người sốngsót kể lại.

Thảm kịch du thuyền Nga xảy ra thế nào?
Những người sống sót trên con tàu chìm tại Nga phát khóc khi gặp lại người thân. Ảnh: AP.

Một ngườikhác nói ông rất lo lắng cho số phận của 30 đứa trẻ bị dồn vào phòng vuichơi trên tầng hai của con tàu. "Tôi lo rằng chúng đều chết", người nàynói. "Con tàu lật chỉ trong vòng 3 phút và chìm nghỉm. Rất nhiều ngườiđã chết". Người đàn ông này nói, trong khi đang ôm một người khác khócnức nở vì tuyệt vọng.

Đội thủy thủ chỉkịp lấy ra hai chiếc thuyền cứu hộ và cũng chỉ thả được một cái xuống nước. Giớichức Nga cho hay trên tàu có đủ thuyền cứu sinh cho 102 người, hàng chục phaocùng áo phao cho người lớn và trẻ em.

Con tàu có thểchìm do bị quá tải, Interfax dẫn lời một quan chứchành pháp nói. Trong khi đó New York Daily Newsdẫn lời một thủy thủ cho biết rằng con tàu đã bị hỏng động cơ trước khi bắt đầuhành trình hôm chủ nhật. Thảm họa xảy ra khi trời đang mưa bão dữ dội.

Đài truyền hìnhNga phát hình ảnh một phụ nữ trẻ mất đứa con 10 tuổi nói: "Chúng tôi thấy mìnhbị chôn sống giữa con tàu không khác gì một quan tài. Chúng tôi tìm cách thoátthân qua cửa sổ", bà mẹ quấn chiếc khăn choàng đứng tại cảng Kazan kể lại. "Tôiôm con bé trong tay nhưng nó bị sặc nước và đẩy tôi ra".

Người phụ nữ chobiết thêm còn rất nhiều em bé khác trên tàu. "Con của chúng tôi vẫn ở đó, concủa chúng tôi vẫn ở đó", một người đàn ông giàn giụa nước mắt nói, người vợ vùiđầu trong ngực ông.

Một người đàn ôngtrung niên kể lại hai con tàu chở hàng khác đi ngang qua đã không chịu cứu giúptrong khi rất nhiều người dưới nước vẫy tay cầu cứu. Cuối cùng một tàu chở kháchkhác đã dừng lại và vớt được những người sống sót lên.

Cơ quan tình trạngkhẩn cấp vùng Tatarstan cho hay có hai người đàn ông bơi được vào bờ, trong khi83 người được tàu khác cứu vớt. Hiện hai thi thể phụ nữ đã được vớt lên. Tất cảnhững người này đều là dân Nga.

Hôm qua, các quanchức đưa ra các con số khác nhau về những người trên tàu và mất tích, nhưng đếnsáng nay, giới chức Matxcơva và Tatarstan thống nhất rằng con tàu mang theo 150hành khách và 38 thủy thủ khi nó gặp tai nạn. Hiện vẫn còn 101 người mất tích.

Volga, con sông dài nhất châu Âu, có chiều rộng tới30 km. Nơi đây là điểm du lịch nổi tiếng, đặc biệt vào mùa hè. Hầu hết các thànhphố lớn nhất ở Nga đều ở lưu vực sông Volga.

Con tàu Bulgariađược đóng vào năm 1955 tại Czechoslovakia và thuộc một hãng du lịch địa phương.Nó đang trên đường từ thị trấn Bulgar tới thành phố Kazan. Con tàu được trang bịhai thuyền cứu hộ có thể chứa 36 người cùng nhiều bè nổi dành cho 120 người.

Một chuyên gia du lịch cho biết việc thiếu các váchngăn trong tàu Bulgaria khiến nó dễ dàng bị tràn nước. "Khi bị tai nạn con tàunhư vậy sẽ chìm chỉ trong vài phút", Dmitri Voropayev, giám đốc hãng du lịchSamara Travel nói với Ria Novosti.

TheoRia Novosti, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ralệnh cho người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga, ông Alexander Bastrykin, thành lậpmột nhóm điều tra để tìm hiểu nguyên nhân thảm họa và và tìm ra ai chịu tráchnhiệm cho tai nạn này

Theo SongMinh
 Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.