Thoát tội cưỡng dâm nhờ “hiếp nhầm” đàn ông

Một kẻ tấn công tình dục người Thụy Điển đã thoát tội hiếp dâm vì nạn nhân của hắn hóa ra lại là… đàn ông.

Một kẻ tấn công tình dục người Thụy Điển đã thoát tội hiếp dâm vì nạn nhân của hắn hóa ra lại là… đàn ông.

Tòa án thành phố Orebro của Thụy Điển hôm 1/7 đã vô hiệu hóa cáo buộc một kẻ tấn công tình dục với tội danh cưỡng hiếp sau khi phát hiện ra nạn nhân là một người đàn ông chuyển đổi giới tính.


Phán quyết của Tòa án thành phố Orebro đã gây ra nhiều tranh cãi.
 
Kẻ tấn công tình dục bị bắt là một người đàn ông 61 tuổi. Hôm đó, tên này đã theo dõi một phụ nữ ăn mặc điệu đà và tấn công khi cô vừa rời khỏi nhà bạn trai. Hắn lao vào đẩy cô ngã xuống đất một cách thô bạo rồi đá vào mặt trước khi xé nát quần áo và đồ lót của nạn nhân để hãm hiếp.

Bạn trai của người phụ nữ khi nhìn thấy vụ tấn công qua cửa sổ đã vội vàng chạy xuống để đánh đuổi kẻ dâm loạn và bắt giữ hắn chờ cảnh sát đến.

Gã đàn ông bị bắt tại trận đáng lẽ bị cáo buộc tội hiếp dâm. Tuy nhiên, “cô gái xinh đẹp” lọt vào tầm ngắm của kẻ bệnh hoạn thì ra lại là một người chuyển giới. “Cô” đã sử dụng các loại thuốc chuyển đổi hóc môn giới tính trong nhiều năm để trở thành phụ nữ.

Mặc dù vậy, việc cô vẫn còn cơ quan sinh dục ngoài của đàn ông khiến cáo buộc kẻ tấn công tội danh cưỡng hiếp đã không được thành lập, tòa án cho biết.

“Tòa án thành phố cho rằng bị cáo sẽ không bao giờ thực hiện được hành vi cưỡng dâm của mình bởi mục đích của hắn là hãm hiếp một phụ nữ”, tòa tuyên bố.

Thẩm phán Sjostedt cho biết, điều luật hiện hành này đang gây ra một trận tranh cãi khá gay gắt và bên nguyên hoàn toàn có thể kháng cáo. Có khả năng phán quyết sẽ được đảo ngược, tuy nhiên đây thực sự là vụ án rắc rối và gây tranh cãi.

Hiện tại, gã đàn ông 61 tuổi bị kết tội tấn công và phạt tù 4 tháng. Hắn cũng phải bồi thường cho nạn nhân khoản tiền là 1.380 bảng Anh.

Theo TTVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.