Tình báo Mỹ nghe lén để chiến tranh thương mại?

Tình báo Mỹ nghe lén tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp Mỹ ở châu Âu và hàng triệu người Pháp bị cho là đang chịu ảnh hưởng nặng nề.

Tình báo Mỹ nghe lén tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp Mỹ ở châu Âu và hàng triệu người Pháp bị cho là đang chịu ảnh hưởng nặng nề.

Tuần báo "Journal du Dimanche" dẫn nguồn tin cơ quan phản gián Pháp nói  tình báo Mỹ có thể sử dụng thông tin về những người Pháp có tầm ảnh hưởng để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp Mỹ ở châu Âu.

Theo đó, Washington có thể thiết lập "liên hệ hiệu quả với những người có ảnh hưởng", đặc biệt là với các bộ trưởng, thứ trưởng và người đứng đầu các công ty lớn.

 

Chương trình nghe lén của Mỹ bị cựu điệp viên NSA Snowden tiết lộ 

Báo Pháp nói không phải ngẫu nhiên mà Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) và Cục tình báo liên bang Mỹ (CIA)theo dõi thông tin điện tử ở Pháp trong giai đoạn Giáng sinh và ngày lễ năm mới. Việc này được cho là sẽ khiến thông tin cá nhân của hàng triệu người Pháp lọt vào cơ sở dữ liệu của Mỹ.

Trong diễn biến khác, tờ Bild am Sonntag của Đức dẫn nguồn tin tình báo Mỹ cho biết, giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia (NSA) Keith Alexander từng báo cáo về hoạt động do thám thủ tướng Đức với ông Obama vào năm 2010.

"Ông Obama đã không ra lệnh dừng lại mà để nó tiếp tục", tờ báo dẫn lời một quan chức cấp cao của NSA nói.

Trước đó, tờ Der Spiegel khẳng định, số điện thoại của bà Merkel đã xuất hiện trong danh sách theo dõi của NSA từ năm 2002 và vẫn tồn tại trong danh sách này khi ông Obama tới thăm Đức tháng 6 vừa qua.

Theo Huyền Lê (VTC.vn)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.