Tổng thống Mỹ chúc tết Tân Mão

Tổng thống Mỹ Barack Obama gửi lời chúc mừng tới những người châu Á và Thái Bình Dương nhân dịp tết Nguyên Đán.

Tổng thống Mỹ Barack Obama gửilời chúc mừng tới những người châu Á và Thái Bình Dương nhân dịp tết Nguyên Đán.

"Tôi gửi lời chúc tốt đẹp nhấttới những người Mỹ gốc Á và Thái Bình Dương, và tất cả những người ăn tết âmlịch ở trên khắp nước Mỹ và thế giới", Obama chúc. "Nhân dịp mọi người thuộc cácnền văn hóa khác nhau đón chào năm mới, chúng ta hãy cùng tỏ lòng yêu mến giađình và sùng kính tổ tiên, cũng như tận hưởng niềm vui đoàn viên cùng ngườithân".

Tết Nguyên Đán là ngày lễ lớnnhất trong năm ở Việt Nam, cũng như nhiều nước châu Á khác như Trung Quốc, HànQuốc, Triều Tiên... Đây là dịp để đoàn tụ gia đình, tưởng nhớ tổ tiên.

"Trên khắp nước Mỹ, từ các thànhphố lớn đến những thị trấn nhỏ, rất nhiều người đang ăn mừng ngày này", Obamatiếp. "Những người Mỹ gốc Á sẽ tiếp tục truyền thống văn hóa giàu có của mình,điều đó nhắc nhở chúng ta rằng sức mạnh mà nước Mỹ có được là nhờ sự đang dạngvề văn hóa và con người. Tôi xin chúc tất cả những người đang đón tết nguyên đánđược an lành, thịnh vượng và khỏe mạnh".

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clintonhôm 30 Tết cũng "dành những lời nồng nhiệt nhất chúc cho những người ăn tết âmlịch được dồi dào sức khỏe, giàu có, may mắn, an lành và thịnh vượng".

"Tôi cũng xin chúc những ai đangđi những chặng đường dài để về đoàn tụ gia đình có được chuyến đi an toàn",Clinton nói. "Chúng ta hãy tiếp tục hợp tác cùng nhau trong năm mới trở thànhbạn bè thân thiết hơn, cùng tiến lên trước những thách thức mà chúng ta phải đốimặt".

Theo VNE



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.