Tổng thống Philippines yêu cầu Mỹ trợ giúp cho không quân

Tổng thống Benigno Aquino cho biết Manila sẽ yêu cầu tổng thống Mỹ trợ giúp quân sự cho Philippines, đặc biệt là trang bị máy bay chiến đấu cho không quân nước này báo chí trong nước ngày 1112 đưa tin.

Tổng thống BenignoAquino cho biết Manila sẽ yêu cầu tổng thống Mỹ trợ giúp quân sự choPhilippines, đặc biệt là trang bị máy bay chiến đấu cho không quân nước này- báo chí trong nước ngày 11/12 đưa tin.

Phát biểu tại căn cứ khôngquân Villamorngày 10/12, Tổng thống Philippines cho biết ông có kế hoạchthăm Mỹ vào tháng 4/2012.

Tổng thống Philippines yêu cầu Mỹ trợ giúp cho không quân
 Tổng thống Philippines trong một lần đến thăm lực lượng hải quân nước này.
 

“Vào tháng trước, khi chuẩnbị rời sân bay Bali (Indonesia) về nước, tôi đã trông thấy 3 chiếc F-16 củaMỹ đỗ tại phi trường và được biết là Mỹ đang chuẩn bị cấp thêm hai phi độinữa cho không quân Indonesia. Do vậy tôi nghĩ rằng đồng minh Mỹ cũng có thểgiúp Manila nâng cấp các trang thiết bị cho không quân Philippines”, nhàlãnh đạo Philippines nói.

“Khi tôi gặp Tổng thống Mỹvào tháng 4 tới, tôi sẽ nhắc nhở ông về mối quan quan hệ đối tác chiến lượcgiữa hai nước. Tôi hy vọng rằng lãnh đạo Mỹ nhận ra rằng Philippines chưađược trang bị máy bay chiến đấu”.

Manila đã mua loại tàu chiếnHamilton của lực lượng tuần duyên Mỹ.

Nhân chuyến công du Châu Átrước thượng đỉnh Bali hồi tháng 11/2011, Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố với bộtrưởng Quốc phòng Philippines là Washington sẽ cấp thêm một chiếc tàu chiếnkhác cho chính quyền Manila vào năm 2012.

Báo chí Philippines nhắc lạilà quốc gia Đông Nam Á này đã ký Hiệp định Hỗ trợ Phòng thủ với Mỹ từ năm1951.

Gần đây, trong bối cảnh căngthẳng gia tăng tại khu vực Biển Đông, Washington đã nhấn mạnh đến cam kết hỗtrợ các đồng minh tại khu vực Đông Á và Đông Nam Á để bảo đảm tự do lưuthông trên biển và các hoạt động kinh tế tại khu vực.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.