Triều Tiên đề xuất đối thoại cấp nghị sỹ với Hàn

Hãng AFP ngày 142 dẫn nguồn tin từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết các chính đảng Hàn Quốc đã nhận được thư đề nghị của Triều Tiên về tổ chức hội đàm giữa các nghị sỹ quốc hội hai nước nhằm làm dịu căng thẳng.

Hãng AFP ngày 14/2 dẫn nguồntin từ Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết các chính đảng Hàn Quốc đã nhận được thưđề nghị của Triều Tiên về tổ chức hội đàm giữa các nghị sỹ quốc hội hai nướcnhằm làm dịu căng thẳng. Tuy nhiên, Bộ Thống nhất Hàn Quốc chưa đưa ra ý kiến cóđồng ý tiến hành cuộc hội đàm hay không.

Triều Tiên đề xuất đối thoại cấp nghị sỹ với Hàn
Cuộc đàm phán quân sự cấp đại tá ngày 8-9/2 vừa qua tại làng đình chiến Panmunjom. (Nguồn: Reuters)

Từ đầu tháng Một vừa qua, TriềuTiên đã có hàng loạt động thái hòa giải, kêu gọi sớm đàm phán liên Triều vô điềukiện nhằm giải quyết căng thẳng giữa hai miền.

Ngày 11/2, Triều Tiên cũng đã gửi thư đề xuất đối thoại giữa các chính đảng hainước, bao gồm cả đảng cầm quyền và đảng đối lập, nhằm làm giảm căng thẳng giữahai miền Triều Tiêu sau các vụ pháo kích và đắm tàu hồi năm 2010. Tuy nhiên, HànQuốc chỉ đồng ý tiến hành đàm phán quân sự và đồng ý về nguyên tắc với đề xuấtđối thoại Hội Chữ thập Đỏ hai bên.

Trong hai ngày đàm phán quân sự cấp đại tá ngày 8-9/2 vừa qua tại làng đìnhchiến Panmunjom, hai bên đã không đạt được đột phá và không nhất trí được vềnghị trình cho các cuộc đàm phán cấp cao.

Sau đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng cho biết kế hoạch đàm phán giữa Hội Chữ thậpĐỏ hai miền nhằm tổ chức đoàn tụ cho các gia đình bị li tán sẽ không được thựchiện.

Theo TTXVN




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.