Trung Quốc đấu giá người giúp việc cao cấp

Osin cao cấp, đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng hoặc trung học chuyên nghiệp, không chỉ giúp gia chủ nấu ăn, giặt giũ mà còn có thể dạy dỗ em bé, chăm sóc sức khỏe cho nhà chủ.

Osin cao cấp, đã tốt nghiệpđại học, cao đẳng hoặc trung học chuyên nghiệp, không chỉ giúp gia chủ nấu ăn,giặt giũ mà còn có thể dạy dỗ em bé, chăm sóc sức khỏe cho nhà chủ.

Một công ty chuyên về giúp việc ởtỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc và một công ty đấu giá tại thủ đô Bắc Kinhđang bắt tay nhau để tổ chức phiên đấu giá osin đầu tiên vào tháng tới nhằm đápứng nhu cầu người giúp việc chất lượng cao ở thủ đô.

Toàn bộ 10 người giúp việc sẽđược định đoạt số phận tại phiên đấu giá, ít nhất là đã tốt nghiệp cao đẳng hoặctrung học chuyên nghiệp, Song Rui, Tổng giám đốc công ty về dịch vụ quản giaChuanmeizi, đóng tại Tứ Xuyên, cam kết.

Ông Song nói, công ty ra thôngbáo tuyển người giúp việc cho các gia đình ở Bắc Kinh và bắt đầu nhận được đơn.Chuanmeizi dự định chọn và đào tạo 30 ứng viên rồi sau đó chọn ra tiếp 10 ngườicho phiên đấu giá. "Đây sẽ là một cơ hội mới cho những người đã tốt nghiệp đangtìm việc".

Theo ông Song, người giúp việc cóthể kiếm được ít nhất 40.000 NDT hay 6.000 USD/năm. Tuy nhiên, ông Song nói,những người tham gia đấu giá có thể đẩy giá lên cao hơn vì "nhu cầu về ngườigiúp việc cao cấp ở các thành phố lớn như Bắc Kinh và Thượng Hải là rất lớn".

Trung Quốc đấu giá người giúp việc cao cấp

Ở những nơi khác tại Trung Quốc,người giúp việc có thể kiếm được 2.000 NDT/tháng.

Những ai đã đạt chuẩn phải có mộtchuyên môn tốt và các kỹ năng khác để có thể giúp gia chủ những việc như hỗ trợchăm sóc sức khỏe, giáo dục trẻ em cũng như đảm đương vai trò trợ lý cá nhân haythư ký cho gia đình, ông Song nói. "Họ cũng được đào tạo để đáp ứng các nhu cầukhác nhau của các gia đình khác nhau".

Nấu nướng, giặt giũ sẽ không phảilà nhiệm vụ chính của những người giúp việc cao cấp nhưng sẽ được yêu cầu giúpđỡ làm những công việc trên.

Công ty của ông Song sẽ ký cáchợp đồng lao động với 10 người giúp việc nhận được việc là ở thủ đô và lấy 20%lương của những người này làm phí môi giới.

"Nam giới đã tốt nghiệp cũng đượchoan nghênh", Song nói.

Li Jia, 21 tuổi, tốt nghiệptrường dạy nghề Urban, Tứ Xuyên, hiện là người hướng dẫn tại công ty Chuanmeizibày tỏ hy vọng sẽ là một trong 10 người có mặt trong phiên đấu giá. "Chuyênngành của tôi là quản gia. Tôi cho rằng những người đã tốt nghiệp trường lớp khichọn nghề giúp việc thì họ không chỉ đưa những gì đã học trong trường vào thựctế mà còn kiếm được lương cao so với nhiều nghề khác".

Li nói, một số người tỏ ra coithường những người làm nghề giúp việc. Tuy nhiên, những ai hoàn thành tốt côngviệc có thể nhận được sự tôn trọng và tin tưởng của những ông bà chủ và đem vềnhà một khoản lương hậu hĩnh.

Zhao Xiaokai, tổng giám đốc côngty đấu giá Jiashikai, Bắc Kinh cho biết, nhu cầu về người giúp việc có bằng đạihọc là rất lớn và ông tin rằng đấu giá là một cách hữu hiệu để thỏa mãn nhu cầu."Người giúp việc cao cấp là sự xa xỉ mà một gia đình bình thường không thể thuêđược vì giá lên tới 50.000 tới 60.000 NDT/năm".

Theo Hoài Linh
Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.