Trung Quốc: Lở đất kinh hoàng chôn vùi 2 nhà máy cùng hàng chục người

Ít nhất 10 người thiệt mạng, hơn 20 người mất tích, 2 nhà máy bên sườn núi bị chôn vùi trong trận lở đất tại tỉnh Thiểm Tây thuộc tây bắc Trung Quốc sau những trận mưa lớn cuối tuần qua.

 Ít nhất 10 ngườithiệt mạng, hơn 20 người mất tích, 2 nhà máy bên sườn núi bị chôn vùi trongtrận lở đất tại tỉnh Thiểm Tây thuộc tây bắc Trung Quốc sau những trận mưalớn cuối tuần qua.

Theo báo chí Trung Quốc, 2nhà máy trong tỉnh Thiểm Tây đã bị nhận chìm trong khoảng 100.000 mét khốiđất đá và bùn do nhiều ngày mưa tầm tã tại thủ phủ Tây An.

Trung Quốc: Lở đất kinh hoàng chôn vùi 2 nhà máy cùng hàng chục người
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm người mất tích trong đống đổ nát

Các quan chức địa phươngcho biết lở đất xảy ra vào khoảng 2 giờ chiều 17/9 và tiếp tục xảy ravào ngày hôm qua.

“Bùn từ trên núi đổ xuống đãnhấn chìm một nhà máy gạch và phá hủy một phần nhà máy gốm tại một huyệnngoại thành của thành phố Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây”, một quan chứctỉnh Thiểm Tây nói.

Hơn 700 nhân viên cứu hộ bao gồm công an, nhân viên cứu hỏa, và dân địaphương hôm qua đã tha gia chiến dịch cứu hộ, đào xới khu vực lở đất để tìmkiếm những người sống sót.

Tuy nhiên, các vụ lở đất tiếp tục xảy ra trong khi các đợt mưa lớn vẫn tiếpdiễn trong khu vực đã cản trở các nỗ lực cứu hộ.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.