Trung Quốc sẽ chế tạo tên lửa mới

Quân đội Trung Quốc dự kiến sản xuất và đưa vào sử dụng một loại tên lửa mới trong vòng 5 năm tới, theo Tân Văn xã, hãng thông tấn nhà nước lớn thứ 2 của Trung Quốc. Hãng tin này cho biết Tập đoàn khoa học và công nghiệp hàng không vũ trụ Trung Quốc sẽ sản xuất tên lửa này nhưng không tiết lộ chi tiết.

Quân đội Trung Quốc dự kiến sản xuất và đưavào sử dụng một loại tên lửa mới trong vòng 5 năm tới, theo Tân Văn xã, hãngthông tấn nhà nước lớn thứ 2 của Trung Quốc. Hãng tin này cho biết Tập đoànkhoa học và công nghiệp hàng không vũ trụ Trung Quốc sẽ sản xuất tên lửa nàynhưng không tiết lộ chi tiết. Tờ Global Times hôm qua thì dẫn một nguồn tinquân sự cho hay tên lửa này có tầm bắn 4.000 km.

Trung Quốc sẽ chế tạo tên lửa mới
Hệ thống tên lửa S-400 Triumf - Ảnh: Wikipedia

Nguồn tin trên cũng tiết lộ: “Tên lửa DF-21D với tầm bắn 1.800 - 2.800km bắt đầu được triển khai”. Các chuyên giaquân sự thì vẫn cho rằng Bắc Kinh phải mất nhiều năm mới có thể triểnkhai loại tên lửa được cho là có thể tiêu diệt tàu sân bay này.

Trong một diễn biến khác, Nga sẽ bố trínhiều loại tên lửa hiện đại tại các khu vực xung quanh thủ đô Moscow vàViễn Đông. Trang tin Vikno.eu hôm qua dẫn lời Cục trưởng Cục Tên lửaphòng không Sergei Popov khẳng định sắp tới, các đơn vị gần Moscow làElektrostal và Dmitrov sẽ nhận hệ thống tên lửa phòng không S-300Favourite. Hôm 16.2, 2 đơn vị này đã được trang bị tên lửa S-400 Triumf.Cùng ngày, quân đội thông báo sẽ bố trí S-400 Triumf tại Viễn Đông trongthời gian tới.

Trong khi đó, tờ Washington Times của Mỹ đưatin Lầu Năm Góc dự kiến chi khoảng 3,7 tỉ USD để mua từ 80-100 máy bayném bom tàng hình trong vòng 5 năm tới.

Theo Văn Khoa
 Thanh niên




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.