Việt Nam phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền

Trước thông tin Trung Quốc cử tàu cá có trọng tải 1

Người phátngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị hôm nay phản đối Trung Quốc có cáchoạt động tại vùng biển Trường Sa của Việt Nam và can thiệp vào công việc hợptác khai thác dầu khí tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Trước thông tinTrung Quốc cử tàu cá có trọng tải 1.000 tấn đến Trường Sa để hỗ trợ việc nuôitrồng, đánh bắt thủy sản và hiện có 500 tàu cá thường xuyên hoạt động ở khu vựcTrường Sa và thông tin Trung Quốc phản đối Ấn Độ hợp tác với Việt Nam thăm dòdầu khí tại Lô 127, Lô 128 thuộc Vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, ông LươngThanh Nghị hôm nay nhấn mạnh: "Việt Nam khẳng định chủ quyền không tranh cãi đốivới hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động của các bên tại khu vựcnày mà không có sự chấp thuận của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam.”

Việt Nam phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền
Người phát ngôn mới của Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị. Ảnh: MOFA.

Người phátngôn Bộ Ngoại giao cũng nêu rõ, Việt Nam yêu cầu các bên không có cáchành động làm phức tạp tình hình ở Biển Đông, góp phần duy trì hòa bình,ổn định ở khu vực.

Việt Nam khẳngđịnh các dự án hợp tác giữa Việt Nam với các đối tác nước ngoài trong lĩnh vựcdầu khí, trong đó có các dự án hợp tác tại Lô 127, 128, nằm trong vùng đặc quyềnkinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, hoàn toàn thuộc chủ quyền, quyền chủ quyềnvà quyền tài phán của Việt Nam, phù hợp với Công ước của Liên Hợp Quốc về LuậtBiển 1982, phù hợp với tập quán và thực tiễn quốc tế và các thỏa thuận đa phươngvà song phương mà Việt Nam ký kết.

"Các ý kiến phảnđối sự hợp tác giữa Việt Nam với các đối tác nước ngoài tại thềm lục địa và Vùngđặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam là hoàn toàn không có cơ sở pháp lý vàvô giá trị", ông Lương Thanh Nghị tuyên bố thêm.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.