Vợ sắp cưới bỗng lâm bạo bệnh, chàng trai quyết chờ đợi suốt 8 năm trời không từ bỏ để rồi có cái kết đẹp như mơ

Ngay cả khi mọi thứ rơi vào bế tắc nhất, chàng trai người Nhật Bản ấy vẫn nhất quyết không chịu từ bỏ để rồi cuối cùng anh nhận được "trái ngọt" mà có nằm mơ cũng không dám tin.

Ngay cả khi mọi thứ rơi vào bế tắc nhất, chàng trai người Nhật Bản ấy vẫn nhất quyết không chịu từ bỏ để rồi cuối cùng anh nhận được "trái ngọt" mà có nằm mơ cũng không dám tin.

Thử tưởng tượng, một ngày nào đó bạn thấy mình đã tìm được một nửa của cuộc đời mình, một người mình tin yêu và sẵn sàng cùng người ấy đi đến cuối con đường, bạn quyết định cầu hôn và nhận được "cái gật đầu" đầy hạnh phúc. Vậy nhưng chưa kịp tận hưởng niềm vui thì người ấy lâm bệnh nặng, nằm hôn mê trên giường bệnh. Đó chắc chắn sẽ là một cú sốc rất lớn đối với bất kỳ ai. Nhiều người không đủ can đảm để tiếp tục nhưng chàng trai này vẫn quyết tâm ở lại bên cạnh bạn gái, để rồi "phép màu" đã xảy ra.

Đó là câu chuyện đã gây xôn xao khắp các trang mạng xã hội và cả truyền hình Nhật Bản khi cặp đôi Hisashi Nishizawa và Mai Nakahara xuất bản cuốn tự truyện viết về chuyện tình đẹp như cổ tích của chính mình, về những ngày tháng gian khổ cả 2 đã từng vượt qua...

Vợ sắp cưới bỗng lâm bạo bệnh, chàng trai quyết chờ đợi suốt 8 năm trời không từ bỏ để rồi có cái kết đẹp như mơ - Ảnh 1.

Đôi bạn trẻ đã có rất nhiều kỷ niệm trong những ngày tháng yêu nhau.

Hisashi Nishizawa và Mai Nakahara quen nhau từ đầu năm 2005 khi cả hai vẫn ở độ tuổi rất trẻ với biết bao ước mơ, hoài bão phía trước. Sau gần 2 năm tìm hiểu, hẹn hò, tháng 7 năm 2006 Hisashi quyết định cầu hôn người con gái mình yêu. Tất nhiên, Mai cũng vô cùng hạnh phúc nên gật đầu đồng ý. Cả hai nhanh chóng lên kế hoạch tổ chức lễ cưới vào tháng 3 năm 2007 tại Okayama. Thế nhưng, ở đời "không ai học được chữ ngờ".

Chỉ 3 tháng trước khi hôn lễ diễn ra, Mai có triệu chứng mất trí nhớ ngắn hạn và hay cáu gắt. Hisashi đưa Mai đến bệnh viện khám nhưng các bác sĩ không thể tìm ra nguyên nhân triệu chứng của Mai. Bác sĩ chuyển cô đến bệnh viện tâm thần, sau vài ngày điều trị ở đây, Mai bất ngờ rơi vào trạng thái hôn mê sâu.

Vợ sắp cưới bỗng lâm bạo bệnh, chàng trai quyết chờ đợi suốt 8 năm trời không từ bỏ để rồi có cái kết đẹp như mơ - Ảnh 2.
Vợ sắp cưới bỗng lâm bạo bệnh, chàng trai quyết chờ đợi suốt 8 năm trời không từ bỏ để rồi có cái kết đẹp như mơ - Ảnh 3.

Dù rất buồn nhưng Hisashi đành phải gọi điện đến trung tâm tiệc cưới Arverir Geihinkan, thành phố Okayama, Nhật Bản để "xin hoãn" lễ cưới.

Những ngày sau đó, Hisashi vẫn đều đặn đến thăm và chăm sóc cho Mai khi hết giờ làm việc. Thấy rằng tình trạng của con gái mình rất xấu và khả năng hồi phục thấp nên cha mẹ của Mai khuyên Hisashi nên từ bỏ và tìm một người con gái để yêu. Thế nhưng Hisashi vẫn quyết tâm ở bên chăm sóc cho Mai và hy vọng một ngày cô sẽ tỉnh lại.

Vợ sắp cưới bỗng lâm bạo bệnh, chàng trai quyết chờ đợi suốt 8 năm trời không từ bỏ để rồi có cái kết đẹp như mơ - Ảnh 4.

Mai hôn mê nhưng Hisashi vẫn quyết tâm ở bên chăm sóc cho Mai và hy vọng một ngày cô sẽ tỉnh lại.

Nhiều tháng sau khi Mai rơi vào hôn mê sâu, các bác sĩ mới phát hiện ra Mai đã nhiễm bệnh viêm não thụ cảm kháng NMDA (hay còn gọi là viêm não tự miễn), một bệnh tự miễn dịch tấn công não, rất hiếm gặp. Họ bắt tay vào thực hiện các phương pháp điều trị, tình trạng của Mai dẫn tiến triển tốt. Cô bắt đầu có phản ứng với lời nói của người thân bên cạnh mình.

Đến năm 2011, Mai đã có thể thể hiện cảm xúc của mình và thậm chí viết tên cô. Cô được xuất viện về điều trị ở nhà, cô dần dần khôi phục trí nhớ và nhận ra các thành viên trong gia đình.

Vợ sắp cưới bỗng lâm bạo bệnh, chàng trai quyết chờ đợi suốt 8 năm trời không từ bỏ để rồi có cái kết đẹp như mơ - Ảnh 5.

Mai dần dần khôi phục trí nhớ và nhận ra các thành viên trong gia đình.

Điều đáng buồn là có một người mà cô không thể nhớ, lại chính là Hisashi, người quan trọng nhất của cuộc đời cô, vị hôn phu của cô. Mỗi khi nhìn thấy Hisashi, Mai đều tự hỏi "Tại sao anh ta lại ở đây?"

Chấp nhận hy sinh và chờ đợi, ngày ngày ở bên chăm sóc cho bạn gái mà cuối cùng người cô không nhớ lại là mình, Hisashi vẫn gạt bỏ mọi đau đớn, tiếp tục hy vọng về tương lai tốt đẹp hơn và cố gắng giúp bạn gái hồi phục trí nhớ bằng những vật thân quen gần gũi.

Vợ sắp cưới bỗng lâm bạo bệnh, chàng trai quyết chờ đợi suốt 8 năm trời không từ bỏ để rồi có cái kết đẹp như mơ - Ảnh 6.
Vợ sắp cưới bỗng lâm bạo bệnh, chàng trai quyết chờ đợi suốt 8 năm trời không từ bỏ để rồi có cái kết đẹp như mơ - Ảnh 7.

Một ngày, Mai nhìn thấy cuốn sổ nhỏ có ghi những dòng chữ về lễ cưới diễn ra vào ngày 11/3/2007, Mai hỏi mọi người rằng có phải cô đã có gia đình. Sau rất nhiều cố gắng, cuối cùng Mai cũng nhận ra Hisashi là chồng sắp cưới của mình, mọi ký ức bắt đầu trở lại.

Mai rất mong đến ngày được khoác lên mình bộ váy cưới lên lễ đường thành hôn nên cô có thêm động lực, quyết tâm luyện tập để hồi phục sức khỏe. Rồi mơ ước của cả Hisashi và Mai đã thành hiện thực.

Vào tháng 6 năm 2014, gần 8 năm sau khi đám cưới bị trì hoãn, cặp đôi đã bắt đầu chuẩn bị lại đám cưới của họ. "Khi tôi nhận được cuộc gọi, tôi không thể tin được. Thật sự rất bất ngờ và vui mừng", người tổ chức đám cưới chia sẻ.

Vợ sắp cưới bỗng lâm bạo bệnh, chàng trai quyết chờ đợi suốt 8 năm trời không từ bỏ để rồi có cái kết đẹp như mơ - Ảnh 8.

Ngày 21 tháng 12 năm 2014, Hisashi và Mai đã chính thức trở thành vợ chồng trước sự chúc phúc của người thân, bạn bè và cả nhân viên bệnh viện, những người đã kề vai sát cánh bên họ suốt 8 năm.

Vợ sắp cưới bỗng lâm bạo bệnh, chàng trai quyết chờ đợi suốt 8 năm trời không từ bỏ để rồi có cái kết đẹp như mơ - Ảnh 9.
Vợ sắp cưới bỗng lâm bạo bệnh, chàng trai quyết chờ đợi suốt 8 năm trời không từ bỏ để rồi có cái kết đẹp như mơ - Ảnh 10.
Vợ sắp cưới bỗng lâm bạo bệnh, chàng trai quyết chờ đợi suốt 8 năm trời không từ bỏ để rồi có cái kết đẹp như mơ - Ảnh 11.

Câu chuyện tình yêu như cổ tích của cặp đôi đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người và cả truyền thông Nhật Bản. Cuối tháng 12 năm 2017, bộ phim điện ảnh The 8 Year Engagement (tạm dịch: Cô Dâu 8 Năm) khiến nhiều người xem xúc động nghẹn ngào.

Vậy là sau tất cả những khó khăn, vất vả, đớn đau, anh chàng Hisashi "chung tình nhất quả đất" đã nhận được trái ngọt tình yêu. Câu chuyện của họ đã chạm đến trái tim rất nhiều bạn trẻ, giúp họ có thêm niềm tin vào tình yêu đích thực.


Theo Helino

tình yêu

bệnh nan y


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.