WikiLeaks sẽ tiếp tục tung ra tài liệu mật

Xuất hiện chốc lát trong phiên tòa ngày hôm qua (111), ông chủ WikiLeaks khẳngđịnh sẽ tiếp tục tung ra những công điện ngoại giao mật của Mỹ và nhiều tài liệukhác.

Xuất hiện chốc lát trong phiên tòa ngày hôm qua (11/1), ông chủ WikiLeaks khẳngđịnh sẽ tiếp tục tung ra những công điện ngoại giao mật của Mỹ và nhiều tài liệukhác.

Tại phiên tòa, đại diện luật sư của Julian Assange đã ra sức phản đối yêu cầudẫn độ thân chủ của mình sang Thụy Điển để đối mặt với cáo buộc về tội tấn côngtình dục sẽ diễn ra vào ngày 7, 8 tháng sau.

Assange cho hay sẽ tiết lộ vụ tấn công của Hạ viện Giffords Mỹ cũng như các cuộctấn công khác từ bên ngoài vào WikiLeaks. Sau khi công bố những tài liệu ngoạigiao mật, các nhân viên của trang web đã chịu sự tấn công chưa từng thấy của cácchính khách Mỹ và dư luận, những người này cũng phải bị truy tố về tội kích độnggiết người.

WikiLeaks sẽ tiếp tục tung ra tài liệu mật

Trong buổi trả lời phỏng vấn của đài truyền hình Pháp trước đó, Assange đã tiếtlộ từ khi công bố các tài liệu ngoại giao mất, mỗi tuần WikiLeaks thiệt hại48.000 Euro, nếu cứ tiếp tục như vậy thì trang web này sẽ không thể tồn tại.Nhiều tổ chức thẻ tín dụng tại Mỹ và các hệ thống thanh toán trực tuyến cũngtuyên bố chấm dứt cung cấp dịch vụ cho WikiLeaks.

Tòa án Mỹ đã yêu cầu Twitter công bố các tài liệu về tài khỏan của WikiLeakscũng như những người ủng hộ nó để tiến hành điều tra, trong đó bao gồm cả tàikhỏan của một Nghị sỹ quốc hội Iceland. Chính phủ Iceland đã triệu tập đại sứ Mỹvà tỏ ra không hài lòng với cách làm này của tòa án.

Theo Sầm Hoa
VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.