Cha mẹ ngóng đợi con trong mưa ở buổi thi cuối cùng

Phụ huynh đứng đợi ngoài cổng trường trong mưa, thanh niên tình nguyện bị ướt sũng người để che chắn cho thí sinh...

Phụ huynh đứng đợi ngoài cổng trường trong mưa, thanh niên tình nguyện bị ướt sũng người để che chắn cho thí sinh là hình ảnh xúc động tại buổi cuối kỳ thi THPT quốc gia 2018.


Sáng 27/6, cơn mưa rào trút xuống vào thời điểm các sĩ tử vừa hoàn thành môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Tại điểm thi THPT Việt Đức (Hà Nội) các thanh niên tình nguyện của nhiều trường Đại học đã có sáng kiến lập hàng rào, dùng áo mưa che cho các em khỏi ướt.

Nhiều bạn trẻ đã bị ướt sũng người, gây cảm động cho nhiều phụ huynh, sĩ tử.

Thí sinh Phan Ngọc Long (THPT Việt Đức) chống nạng ra về sau khi kết thúc môn thi cuối cùng. Long bị gãy chân do tham gia trò chơi mạo hiểm cách đây 2 tháng. Trong suốt kỳ thi THPT 2018 cậu thường xuyên nhận được sự quan tâm giúp đỡ của thầy cô, bè bạn, gia đình và đội thanh niên tình nguyện.

Nhiều phụ huynh ngóng con ngoài cổng. Ông Tuấn (quận Hoàn Kiếm) chỉ kịp mua một chiếc áo mưa mỏng nhưng không sử dụng mà để dành cho con gái mình.

Do không có nhiều chỗ trú mưa, nhiều phụ huynh ngồi dưới mưa đợi con.

Cơn mưa nặng hạt đổ xuống bất ngờ khiến hàng trăm phụ huynh đợi ở bên ngoài bị ướt sũng.

Vẻ lo lắng trên khuôn mặt của nhiều bà mẹ. Có người  cẩn thận bọc kín chiếc mũ bảo hiểm đứng ngóng con.

Niềm vui của người mẹ đón được con sau buổi thi dù trời đổ mưa tầm tã.

Bài thi Khoa học Xã hội với tổ hợp môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân đã khép lại kỳ thi THPT quốc gia 2018. Dự kiến kết quả thi sẽ được công bố vào ngày 11/7.



Theo Zing

 


phụ huynh

sĩ tử

kỳ thi THPT Quốc gia

thi THPT quốc gia

kỳ thi THPT quốc gia 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.