Đến Hà Lan trải nghiệm những điều tuyệt vời!

Hà Lan, đất nước của hoa tuylip là một điểm đến được nhiều người yêu thích. Nếu đến nơi này, bạn đừng bỏ qua những nơi check in dưới đây nhé!

Hà Lan, đất nước của hoa tuylip là một điểm đến được nhiều người yêu thích. Nếu đến nơi này, bạn đừng bỏ qua những nơi check in dưới đây nhé!

Amsterdam

Amsterdam là thành phố của người đi xe đạp thực thụ, mặc dù đạp xe dọc theo những con đường mê cung có thể hơi hỗn loạn. Trung thành với việc đi bộ và du khách sẽ không phải thất vọng. Các kênh đào hiền hòa tạo nên khung cảnh hoàn hảo để khám phá quảng trường Jordaan và Rembrandtplein.

Đến Hà Lan trải nghiệm những điều tuyệt vời!-1

@TripAdvisor

Có một số địa chỉ nữa bạn cũng nên thử ghé qua. Ghé vào Phố Đèn Đỏ nếu du khách cần - chỉ để nói rằng du khách đã đến đó. Nhà Anne Frank là một trong những trải nghiệm xúc động nhất mà khách du lịch có thể có và Bảo tàng Van Gogh tự hào có một bộ sưu tập các tác phẩm giật gân.

The Hague

Đến Hà Lan trải nghiệm những điều tuyệt vời!-2

@TripAdvisor

Theo chủ nghĩa Hà Lan kỳ quặc, Amsterdam có thể là thủ đô chính thức của Hà Lan, nhưng đó lại là The Hague (Den Haag) nơi có chính phủ (cùng với một số tòa án quốc tế khiến thành phố trở nên nổi tiếng nhất). Mang tính quốc tế và giàu văn hóa, The Hague là thành phố lớn thứ ba của Hà Lan, với dân số chưa đến 500.000 người. Khu nghỉ dưỡng bãi biển Scheveningen tiện lợi là một phần của The Hague và trên đường đến đó là Madurodam phù hợp cho gia đình, một hình ảnh thu nhỏ 1/25 hấp dẫn của một thành phố hư cấu của Hà Lan.

Rotterdam

Đến Hà Lan trải nghiệm những điều tuyệt vời!-3

Thành phố hiện đại nhất của Hà Lan bắt nguồn là một làng chài trong thế kỷ 13. Thành phố đã phát triển thành một siêu cường công nghiệp và thương mại khi máy bay ném bom Đức phá hủy trung tâm thành phố và bến cảng vào năm 1940. Tuy nhiên, kiến trúc độc đáo của Rotterdam giờ đây thu hút nhiều du khách đạp xe xung quanh thành phố quốc tế, tao nhã này. Du khách sẽ vẫn nhìn thấy những ngôi nhà cổ theo phong cách Hà Lan tại Delfshaven lịch sử, nơi những người hành hương ra khơi vào năm 1620. Những đặc trưng văn hóa từ lễ hội mùa hè đến nhạc cổ điển mang đến cho Amsterdam sức mạnh cạnh tranh.

Maastricht

Đến Hà Lan trải nghiệm những điều tuyệt vời!-4

@TripAdvisor

Tiếp giáp với Bỉ ở phía tây và chỉ cách Đức vài dặm về phía đông, Maastricht là thủ phủ của vùng cực nam của Hà Lan, Limburg. Là một thị trấn giàu bản sắc lịch sử và văn hóa, Maastricht tự hào với hai quảng trường thị trấn tuyệt vời: Vrijthof, với Nhà thờ Sint-Servaas, Nhà thờ lớn Sint-Jan và nhiều quán bar, quán cà phê và nhà hàng; và Markt, nơi có tòa thị chính và khu chợ bán buôn tuyệt vời vào sáng thứ Tư và thứ Sáu hàng tuần. Vestigingswerken của thành phố, hay các công sự của thị trấn cổ, là một điểm thu hút du lịch lớn khác.

Utrecht

Đến Hà Lan trải nghiệm những điều tuyệt vời!-5

@TripAdvisor

Thành phố lịch sử và cổ xưa này có nhiều tòa nhà xây dựng từ đầu Thời kỳ Trung cổ. Utrecht đã từng là thành phố quan trọng nhất của Hà Lan cho đến khi bị Amsterdam vượt qua vào thời đại Hoàng Kim của Hà Lan. Thành phố này đã và vẫn sẽ là Tòa Tổng giám mục của Utrecht, tổ chức lãnh đạo Công giáo quan trọng nhất tại Hà Lan. Đại học Utrecht là đại học lớn nhất tại Hà Lan. Một trong những nét đặc trưng độc đáo của thành phố là hệ thống cầu cảng tại các kênh đào bên trong thành phố. Trước khi các kênh đào được xây dựng khắp thành phố, nhiều nhánh của Sông Rhine đã chảy qua trung tâm thành phố. Nổi bật nhất trong số những tòa nhà lịch sử là Nhà thờ Gothic Saint Martin với thời gian xây dựng kéo dài gần 200 năm, bắt đầu từ năm 1254.

Nijmegen

Đến Hà Lan trải nghiệm những điều tuyệt vời!-6

@TripAdvisor

Có hơn 2000 năm tuổi, Nijmegen đã có một cuộc sống khá no đủ. Quá trình chuyển đổi từ doanh trại quân đội La Mã thành đô thị hiện đại gặp rất nhiều khó khăn nhưng ngày nay Nijmegen phát triển mạnh mẽ, chủ yếu là do số lượng sinh viên đông đúc và hiện trạng hoạt động như một trung tâm hoạt động chính trị. Cố gắng ghé thăm trong lễ hội đi bộ nổi tiếng quốc tế Nijmeegse Vierdaagse diễn ra trong bốn ngày và bữa tiệc mùa hè Zomerfeesten đầy ấn tượng. Hai hoạt động này xảy ra cùng một lúc, tại sao lại không chứ?

Leiden

Đến Hà Lan trải nghiệm những điều tuyệt vời!-7

@TripAdvisor

Là quê hương của trường đại học lâu đời nhất Hà Lan và nơi sinh của Rembrandt, Leiden cũng được biết đến là nơi dừng chân của các cha xứ hành hương của Mỹ trong một vài năm giữa Anh và Thế giới mới trong những năm đầu thế kỷ 17. Ngày nay, Leiden đáng yêu tự hào là trung tâm thành phố Hà Lan lớn thứ hai sau Amsterdam. Bảo tàng Cổ vật Quốc gia có một bộ sưu tập đầy ấn tượng gồm các hiện vật Ai Cập. Vườn bách thảo Hortus Botanicus, được thành lập năm 1590, là địa điểm trồng củ tulip đầu tiên của Hà Lan năm 1593.

Theo VnMedia


Hà Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.