Ngắm lại những bức ảnh đẹp nhất của "tượng đài nhan sắc" Thẩm Thúy Hằng

Vẻ đẹp của Thẩm Thúy Hằng đã trở thành biểu tượng của nhan sắc Việt suốt những năm 60-70

Tên thật của Thẩm Thúy Hằng là Nguyễn Kim Phụng. Bà sinh năm 1941 nguyên quán tại Hải Phòng, và lớn lên tại An Giang. Vẻ đẹp của Thẩm Thúy Hằng đã trở thành biểu tượng của nhan sắc Việt suốt những năm 60-70 của thế kỷ trước.
    


Mùa hè năm 1974, Liên hoan phim châu Á lần thứ 20 đã chính thức khai mạc tại Đài Bắc, Đài Loan vào thứ ba ngày 11.6. Đoàn Việt Nam đến dự với sự xuất hiện của ba gương mặt nữ diễn viên hiện đang được yêu thích là Thẩm Thúy Hằng, Kim Cương và Băng Châu.

Thẩm Thúy Hằng mặc chiếc áo dài hoa xanh với cổ cách điệu khoe vòng 1 căng đầy, trông bà thực sự nổi bật và quyến rũ. Kết thúc LHP, bà được tặng danh hiệu Ảnh hậu Á châu-nữ diễn viên nổi tiếng nhất của năm 1974.

Là minh tinh màn bạc, Thẩm Thúy Hằng liên tục tham dự các liên hoan phim quốc tế ở Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Liên Xô... và đạt các giải thưởng lớn như Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Đài Bắc, Ảnh hậu Á Châu tại Liên hoan phim Á Châu tổ chức tại Hồng Kông và Đài Loan năm 1972 - 1974, Nữ diễn viên khả ái nhất tại Liên hoan phim Moskva và Tasken tại Liên Xô năm 1982...

Bà không chỉ sở hữu nhan sắc diễm lệ mà còn có trí thông minh, bản lĩnh hơn người. Ngày ấy, khi ở đỉnh cao sự nghiệp diễn xuất, bà tự tin xây dựng hình tượng nghệ sĩ đa năng với việc tham gia viết kịch bản, dàn dựng sân khấu, lập hãng phim riêng và ở cương vị nào, bà cũng để lại dấu ấn.

Có lẽ, bà là nữ diễn viên đầu tiên đóng cảnh nóng, khoe dáng bỏng trên màn ảnh rộng của điện ảnh Việt. Với Thẩm Thúy Hằng, chẳng có vùng cấm nào trong nghệ thuật, chỉ cần đạo diễn yêu cầu, bà sẽ làm đúng như thế mà không hề e ngại.

Bức ảnh Thẩm Thúy Hằng mặc áo dài đứng trên sân bay đã trở thành "tượng đài nhan sắc Việt".

Danh xưng "người đẹp Bình Dương" cho tới tận bây giờ vẫn còn in đậm trong tâm trí của rất nhiều người, như một dấu ấn không thể nào phai nhạt về một người phụ nữ đẹp nhất mọi thời đại của Việt Nam

Sự nghiệp nở rộ, sắc đẹp ngọt ngào và cả cuộc sống gia đình êm ấm bên Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Oánh - người từng tốt nghiệp Đại học Harvard khiến cuộc sống của Thẩm Thúy Hằng luôn là niềm mơ ước với nhiều người

Kể từ khi chính thức vào nghề năm 1958, Thẩm Thúy Hằng đã nổi tiếng như cồn và trở thành một trong những gương mặt nữ hiếm hoi của Việt Nam đứng vào hàng ngũ minh tinh của Á Châu suốt hai thập niên 60-70.

Nghệ sỹ Thẩm Thúy Hằng giờ sống giản dị trong ngôi nhà mới, yên tĩnh ở khu Bình Quới, Tp HCM.

Thường xuyên tham gia các công tác từ thiện, với tâm niệm rằng cuộc đời con người vốn gặp nhiều khổ đau, thay vì hằn học, bi lụy hay làm đau người khác thì hãy cùng nhau gieo xuống hạt mầm lương thiện, bà chia sẻ.

Những phim mà Thẩm Thúy Hằng tham gia nổi tiếng thời đó là: Trà Hoa Nữ, Tấm Cám, Sự Tích Trầu Cau, Bạch Viên Tôn Cát, Nửa Hồn Thương Đau, Đôi Mắt Huyền, Nàng, Bóng Người Đi, Ngậm Ngùi, Mười Năm Giông Tố, Sóng Tình, Xin Đừng Bỏ Em…Thời rực rỡ và sung sức nhất của cô là khoảng thời gian 1965-1972, những bộ phim có Thẩm Thúy Hằng tham gia đều đạt doanh thu cao ngất 

Một trong những bức ảnh Thẩm Thúy Hằng mặc áo tắm chụp lịch được nhiều người yêu thích và giữ gìn. 

Theo Dân Việt


tượng đài nhan sắc

biểu tượng sắc đẹp

Thẩm Thúy Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.