Ngắm loạt ảnh có niên đại hơn trăm năm tuổi để biết phụ nữ thời xưa đẹp đến thế nào

Không cần đến photoshop, thẩm mỹ hay những lớp make up kĩ càng; nhan sắc của những người phụ nữ ngày xưa vẫn đủ khiến nhiều người phải xao xuyến.

Không cần đến photoshop, công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ hay những lớp make up kĩ càng; nhan sắc của những người phụ nữ ngày xưa vẫn đủ khiến nhiều người phải xao xuyến.

Vẫn biết rằng tiêu chuẩn vẻ đẹp của con người qua các thời kì sẽ khác nhau. Đặc biệt là những khoảng thời gian kéo dài đến cả thế kỉ, với những công nghệ làm đẹp và văn hóa khác biệt, người ta sẽ có cách nhìn khác nhau về nét đẹp của người phụ nữ.

Tuy nhiên, không phải vì cách nhìn khác nhau hay điều kiện sống không được tiên tiến, hiện đại bằng mà người ngày xưa ít có mỹ nhân hơn hiện tại. Cũng như những nữ ca sĩ, diễn viên xinh đẹp sở hữu nhan sắc được ca ngợi là "nữ thần" ở thế kỉ 21; cách đây hơn 100 năm, cũng có những "nữ thần" với sắc đẹp làm khuynh đảo làng giải trí.

Cùng ngắm những hình ảnh đẹp đến nao lòng của các nữ ca sĩ, diễn viên ở thế kỉ trước, khi họ vẫn đang trong thời kì xuân sắc mà không cần đến những lớp make up dày cộm hay công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngắm loạt ảnh có niên đại hơn trăm năm tuổi để biết phụ nữ thời xưa đẹp đến thế nào-1

Ione Bright - một nữ diễn viên phụ ở sân khấu Broadway, nhưng sở hữu nhan sắc có thể áp đảo bất cứ nữ chính nào.

Ngắm loạt ảnh có niên đại hơn trăm năm tuổi để biết phụ nữ thời xưa đẹp đến thế nào-2

Lina Cavalieri - nữ ca sĩ Opera nổi tiếng người Ý, sở hữu khuôn mặt hoàn hảo và thân hình "đồng hồ cát". Hình ảnh của cô đã từng được chọn để quảng bá nhiều sản phẩm nổi tiếng và phủ sóng khắp mọi nơi, từ bao bì xà phòng đến bưu thiếp.

Ngắm loạt ảnh có niên đại hơn trăm năm tuổi để biết phụ nữ thời xưa đẹp đến thế nào-3

Nữ vũ công người Pháp - Cleo de Merode đã đoạt giải "nữ hoàng sắc đẹp" trong cuộc thi "Những người phụ nữ đẹp nhất" do tạp chí Illustration tổ chức năm 1896.

Ngắm loạt ảnh có niên đại hơn trăm năm tuổi để biết phụ nữ thời xưa đẹp đến thế nào-4

Maude Adams - nữ diễn viên người Mỹ nổi tiếng sau khi đóng vai Peter Pan trong một vở kịch của Broadway.

Ngắm loạt ảnh có niên đại hơn trăm năm tuổi để biết phụ nữ thời xưa đẹp đến thế nào-5

Được biết đến với cái tên “La Belle”, Carolina Otero là một vũ công và ca sĩ người Tây Ban Nha. Khi đang sống trong thời hoàng kim của sự nghiệp, La Belle từng nói: "Phụ nữ có một nhiệm vụ lớn trong cuộc sống: trở nên xinh đẹp. Khi bạn già đi, hãy đập vỡ chiếc gương (để không phải đối diện với điều đó)."

Ngắm loạt ảnh có niên đại hơn trăm năm tuổi để biết phụ nữ thời xưa đẹp đến thế nào-6

Maude Fealy là nữ diễn viên kịch câm và hoạt động sân khấu người Mỹ. Sinh trưởng trong một gia đình nghệ thuật, cô đã được mẹ đưa lên sân khấu biểu diễn kể từ khi mới lên 3.

Ngắm loạt ảnh có niên đại hơn trăm năm tuổi để biết phụ nữ thời xưa đẹp đến thế nào-7

Rita Martin - tên đầy đủ là Margareta "Rita" Weir Martin (1875-1958), một nhiếp ảnh gia người Anh, được coi là "một trong những nhiếp ảnh gia Anh xuất sắc nhất" trong thời đại của cô.

Ngắm loạt ảnh có niên đại hơn trăm năm tuổi để biết phụ nữ thời xưa đẹp đến thế nào-8

Nữ Đại Công tước Olga Nikolaevna - Con gái lớn nhất của Sa hoàng Nga cuối cùng, Nicholas II. Cả gia đình cô đã bị tàn sát bởi những người Bolshevik ở Yekaterinburg, Nga.

Ngắm loạt ảnh có niên đại hơn trăm năm tuổi để biết phụ nữ thời xưa đẹp đến thế nào-9

Lily Elsie là một nữ diễn viên và ca sĩ người Anh trong thời đại Edward. Được ngưỡng mộ vì vẻ đẹp và sự duyên dáng trên sân khấu, Elsie trở thành một trong những phụ nữ được chụp ảnh nhiều nhất trong những năm 1900.

Ngắm loạt ảnh có niên đại hơn trăm năm tuổi để biết phụ nữ thời xưa đẹp đến thế nào-10

Một người phụ nữ ở Luzon, Philippines vẫn xinh đẹp trong một khung hình bình thường mà không cần đến những thiết bị máy ảnh tiên tiến nhất.

Ngắm loạt ảnh có niên đại hơn trăm năm tuổi để biết phụ nữ thời xưa đẹp đến thế nào-11

Jean Aylwin là một nữ diễn viên và ca sĩ người Scotland, cô thường được biết đến với các vai diễn trong những vở hài kịch nhạc thành công đầu thế kỷ 20.

Ngắm loạt ảnh có niên đại hơn trăm năm tuổi để biết phụ nữ thời xưa đẹp đến thế nào-12

Anna Pavlova - một nữ diễn viên múa Ballet nổi tiếng của nước Nga.

Ngắm loạt ảnh có niên đại hơn trăm năm tuổi để biết phụ nữ thời xưa đẹp đến thế nào-13

Mary Pickford - nữ diễn viên điện ảnh gốc Canada với nhan sắc ngọt ngào, được mệnh danh là "người tình nước Mỹ" hay "người đẹp với những lọn tóc".

Ngắm loạt ảnh có niên đại hơn trăm năm tuổi để biết phụ nữ thời xưa đẹp đến thế nào-14

Gabrielle Ray là một nữ diễn viên sân khấu, vũ công và ca sĩ người Anh. Cô được coi là một trong những nữ diễn viên xinh đẹp nhất trên sân khấu London và trở thành một trong những phụ nữ được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới.

Ngắm loạt ảnh có niên đại hơn trăm năm tuổi để biết phụ nữ thời xưa đẹp đến thế nào-15

Anna May Wong - nữ diễn viên người Mỹ, được coi là ngôi sao điện ảnh Hollywood người Mỹ gốc Trung Quốc đầu tiên ,và cũng là nữ diễn viên người Mỹ gốc Hoa đầu tiên được quốc tế công nhận .

Ngắm loạt ảnh có niên đại hơn trăm năm tuổi để biết phụ nữ thời xưa đẹp đến thế nào-16

Marie Edinburgh - Sinh ra trong gia đình hoàng gia Anh, cô được đặt tên là Công chúa Marie xứ Edinburgh. Sau này, khi trở thành vợ của Vua Ferdinand I, Marie trở thành Nữ hoàng cuối cùng của xứ Romania.

Ngắm loạt ảnh có niên đại hơn trăm năm tuổi để biết phụ nữ thời xưa đẹp đến thế nào-17

Doris Stocker là một nữ diễn viên người Anh gốc Ấn và cũng là nghệ sĩ âm nhạc nổi tiếng trong những năm 1900.

Ngắm loạt ảnh có niên đại hơn trăm năm tuổi để biết phụ nữ thời xưa đẹp đến thế nào-18

Agnes Ayres là một nữ diễn viên người Mỹ nổi tiếng trong thời đại phim câm những năm 1900.

Ngắm loạt ảnh có niên đại hơn trăm năm tuổi để biết phụ nữ thời xưa đẹp đến thế nào-19

Cô gái Digan với cây đàn Mandolin, được ví như nhân vật cô gái Bohémiens xinh đẹp Esméralda trong tiểu thuyết "Nhà thờ Đức Bà Paris".

 

Theo Helino


phụ nữ xưa

vẻ đẹp phụ nữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.