Những nhà cầm quân 'hói đầu' nổi tiếng trong lịch sử bóng đá

Trên thế giới có rất nhiều các thuyền trưởng của các câu lạc bộ nổi tiếng cũng sở hữu mái đầu "bác học"

Ngoài nhà cầm quân xứ sở Kim Chi của đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo, trên thế giới có rất nhiều các thuyền trưởng của các câu lạc bộ nổi tiếng cũng sở hữu mái đầu "bác học" tương tự như ông.

   

Nói đến nhà cầm quân đầu hói, đầu tiên không thể không kể đến người hùng của bóng đá Việt Nam HLV Park Hang Seo.

Sau tất cả những hoài nghi buổi đầu, đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định rằng HLV Park Hang Seo là người đưa đến thành công cho bóng đá Việt Nam với thời gian tại vị ngắn nhất trong lịch sử.

Đầu năm 2018 là ngôi vị á quân U23 Châu Á và bây giờ là vào đến bán kết ASIAD - một trong những giải đấu cấp châu lục danh giá nhất.

Tiếp đến là chàng thủ quân của những chú gà trống Gô - loa ngày nào, chính là HLV Zidane, anh đã tiếp quản Real Madrid từ tháng 1.2016, thay thế Rafa Benitez. 

Chỉ trong vòng 2 năm rưỡi qua, chiến lược gia người Pháp đã viết nên trang sử mới trong lịch sử của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Cụ thể, HLV Zidane đã giúp Real Madrid giành tổng cộng 9 danh hiệu. Trong đó, đáng chú ý nhất là 3 chức vô địch Champions League liên tiếp. Với thành tích này, ông đã trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử lên ngôi ở cúp C1 Champions League 3 lần liên tiếp.

Sở hữu mái tóc hói đặc biệt tương tự như Zidane, Pep Guardiola cũng không kém cạnh với thành tích xưng vương ở La Liga cùng Barcelona, vô địch quốc nội tuyệt đối tại Bayern Munich và bay cao cùng Man City ở Ngoại hạng Anh

Guardiola đã từng giành cú ăn ba vào năm đầu tiên ông dẫn dắt Barca với tư cách HLV, và giúp Bayern Munich vô địch quốc nội.

Dù được nhắc đến rất nhiều trên các mặt báo nhưng HLV Pep Guardiola của Manchester City (Man City) lại có những bí mật không phải ai cũng biết. Ông từng là một nhà văn.

Đối với nhiều CĐV Chelsea, Roberto Di Matteo xứng đáng được xem như là một người đặc biệt. Ông sinh trưởng ở Thụy Sỹ, nhưng mang quốc tịch Italia, đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp cầu thủ và HLV trên xứ sương mù.

HLV người Italia này từng giúp Chelsea vô địch Champions League 2011/12.

Tuy nhiên sau thành tích đó, sự nghiệp của HLV này gặp rất nhiều biến cố, đỉnh điểm là quyết định sa thải từ Chelsea sau khi tại vị chỉ 4 tháng.

Luciano Spalletti, vị HLV có chiếc đầu hói huyền thoại, là một trong những vị chiến lược gia hàng đầu Italia. Ông bắt đầu theo nghiệp HLV từ năm 1995 tại Empoli. Sau đó, ông chuyển đến dẫn dắt Sampdoria, Udinese, Zenit và Roma.

Trong sự nghiệp cầm quân, Spalletti đã giúp Roma 2 lần giành Coppa Italia và 1 Siêu cúp Italia. Ngoài ra, ông còn có 2 chức VĐQG Nga, 1 cúp Quốc gia, 1 Siêu cúp Nga.

Chắc chắn không thể phủ nhận được việc Spalletti là một chiến lược gia rất giỏi về cách vận hành chiến thuật, và đó có lẽ là kỹ năng tốt nhất của ông, nhất là những gì ông thể hiện trong lần đầu tiên nhận chức tại Roma từ năm 2005 cho đến năm 2009. Hiện tại ông đang đầu quân cho Inter Milan với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, từ năm 2017 cho đến hết năm 2019.

Theo Dân Việt


Huấn luyện viên

bóng đá

Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.