World Cup đặc biệt trong bệnh viện: Xem bóng đá tối kỵ... hò reo

Theo dõi những trận cầu gay cấn trong bệnh viện tại Hà Nội, nhiều bệnh nhân và người nhà phải nén cảm xúc, không hò hét lớn để tránh ảnh hưởng đến các bệnh nhân khác xung quanh.v

Theo dõi những trận cầu gay cấn trong bệnh viện tại Hà Nội, nhiều bệnh nhân và người nhà phải nén cảm xúc, không hò hét lớn để tránh ảnh hưởng đến các bệnh nhân khác xung quanh.

Tại Bệnh viện Tim Mạch Hà Nội trên phố Trần Hưng Đạo, các trận bóng đá thuộc vòng bảng World Cup thời điểm 23h và 3h sáng luôn thu hút cánh mày râu thường xuyên theo dõi.

Tại bệnh viện Bạch Mai cũng vậy. Từ 19h các bệnh nhân cùng người nhà lại rủ nhau tụ tập đông đúc ở sảnh tầng 11, nơi có chiếc tivi màn hình lớn, để cùng nhau cổ vũ bóng đá.

Tối 19.6, mọi người có mặt đông đủ để đón xem trận đấu giữa đội tuyển Nhật Bản và Columbia. Hầu như ai cũng cổ vũ cho đội bóng đến từ châu Á.

Do lượng ghế ngồi có hạn, một số người ra xem muộn không có ghế phải ngồi bệt ngay trước màn hình tivi.

Biết trước điều này, nhiều người mang theo ghế nhựa từ phòng bệnh của mình để ngồi xem bóng cho thoải mái.

Theo quy định trong bệnh viện, mọi người xem bóng phải giữ trật tự, không được hò hét lớn tiếng. Khi đại diện châu Á ghi bàn vươn lên dẫn trước với tỉ số 2 - 1, ai nấy đều tươi cười phấn khởi nhưng vẫn phải nén cảm xúc để không gây ồn ào.

Từ Thái Bình đến bệnh viện Bạch Mai điều trị lao phổi, ông Trần Đức Trà cho biết bác sĩ khuyên ông đi ngủ sớm nhưng vì yêu bóng đá nên ông hay thức xem đến gần 12h. "Những trận bóng khiến tôi lạc quan, thoải mái tinh thần hơn và mau khỏi bệnh", ông chia sẻ.

Chị em phụ nữ cũng tới xem bóng đá, cổ vũ cho đội bóng xứ sở hoa anh đào.

Trong khi đó, ở bệnh viện Tim Hà Nội, người hâm mộ bóng đá cũng tập trung đông không kém.

Chiếc tivi chiếu bóng đá ở ngay lối vào thu hút các bệnh nhân cũng như người nhà ngồi xem chật kín dãy ghế.

Có những người ra chậm vài phút đã không còn chỗ, đành phải ra góc khác ngồi xem tạm qua điện thoại.

Tuy nhiên, để không ảnh hưởng đến các bệnh nhân điều trị bệnh tim tại đây, âm lượng tivi được giảm xuống mức cực nhỏ, đồng thời người xem cũng được nhắc nhở giữ yên lặng tuyệt đối.

Bảo vệ bệnh viện nhân lúc thay ca cũng ra ngồi xem bóng đá cùng mọi người.

Đưa người nhà đến khám tại bệnh viện Tim Hà Nội, anh Nguyễn Văn Quý (24 tuổi, đến từ Bắc Ninh) cho biết, anh không phải người hâm mộ bóng đá nhưng vì thấy mọi người tập trung xem đông vui quá nên cũng vào ngồi xem cùng cho có không khí.

Hơn 11h đêm, cổ động viên nữ vẫn chưa đi ngủ, chăm chú theo dõi trận bóng.



Theo Dân Việt

 


World Cup 2018

World Cup

cổ vũ bóng đá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.