Ai Cập lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi VĐ

Trước một Ghana thi đấu nhiệt huyết, quả cảm, ĐKVĐ Ai Cập gặp phải không ít khó khăn trong việc tạo ra những cơ hội thực sự. Tuy nhiên khi mà các chân sút chủ lực bế tắc thì họ lại có sự tỏa sáng của siêu dự bị Gedo. Bàn thắng quý giá của tiền đạo đang thi đấu cho Ittihad ở phút 85 đã đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của đối phương đồng thời đem về chiếc cúp vàng thứ 7 trong lịch sử.

Bàn thắng duy nhất của siêu dự bị MohamedGedo đã giúp Ai Cập đánh bại “những ngôi sao đen” với tỉ số sít sao 1-0. Kếtquả này vừa đủ để giúp các Pharaohs đi vào lịch sử với lần thứ 3 liên tiếpgiành cúp VĐ các quốc gia châu Phi...
 
Ai Cập lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi VĐ

Người hùng Gedo của Ai Cập ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

 

Trước một Ghanathi đấu nhiệt huyết, quả cảm, ĐKVĐ Ai Cập gặp phải không ít khó khăn trong việctạo ra những cơ hội thực sự. Tuy nhiên khi mà các chân sút chủ lực bế tắc thì họlại có sự tỏa sáng của siêu dự bị Gedo. Bàn thắng quý giá của tiền đạo đang thiđấu cho Ittihad ở phút 85 đã đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của đối phương đồngthời đem về chiếc cúp vàng thứ 7 trong lịch sử.


Bước vào trận đấu cả hai đội đều đón nhận những tintốt lành khi Ai Cập có sự trở lại của Wael Gomaa và Emad Moteab. Bên kia chiếntuyến, các trụ cột Richard Kingson, Agyeman Opoku và Hans Sarpei cũng kịp gópmặt trong đội hình Ghana .

 
Những phút đầu trận cả hai đội đều thi đấu edè và rất ít cơ hội thực sự được tạo ra. Ghanadường như là đội nhập cuộc tốt hơn tuy nhiên những áp lực mà họ tạo ravề phía cầu môn đối phương không đủ để đem đến những cơ hội rõ rệt.
 
Ai Cập lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi VĐ

Nỗi buồn vô bờ của các cầu thủ Ghana

 

Phút thứ 7, Ai Cập được hưởng quả phạt góc đầutiên. Bóng được treo vào khá thuận lợi nhưng Meteab lại không thể có mặt kịpthời để dứt điểm. Phút 23 Ghana đáp trả với nỗ lực đi bóng ở trung lộvà dứt điểm từ cự ly 30m của Asamoah. Tiếc là bóng đi đúng vị trí của thủmôn Hadhary.

 

Sau tình huống này Ai Cập nỗ lực tăng tốc giànhlại quyền kiểm soát bóng ở giữa sân. Dù vậy họ gặp không ít khó khăn do Ghanatriển khai đánh chặn hiệu quả cùng khả năng bọc lót kín kẽ. Ngay trước giờgiải lao đội ĐKVĐ được hưởng một quả đá phạt sát biên phải. Hosny Abd Rabotreo vào khá thuận lợi nhưng cả Hassan và Moteab đều không thể lao vào đánối.

 

Những phút đầu hiệp hai, kịch bản của 45 phút đầu tiên tiếptục được lặp lại. Các Pharaohs lànhững người nhỉnh hơn về thời gian kiểm soát bóng nhưng Ghanalại có vũ khí phản công sắc bén. Phút 53, Gyan khiến các CĐV đối phươngthoáng giật mình khi có cú sút phạt từ cự ly chừng 22m đưa bóng sạt xàngang.  

 

Không lâu sau một pha phối hợp nhuần nhuyễnnữa của Ghanabên cánh trái tạo cơ hội cho Ayew dứt điểm từ mép vòng cấm địa. Dù vậycú cứa lòng trong chân phải về góc xa lại đưa bóng đi chệch cột dọc gangtấc.
 
Ai Cập lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi VĐ

Ai Cập đã đi vào lịch sử với chức VĐ thứ 3 liên tiếp

 

Không hài lòng với màn trình diễn của đội nhà,lần lượt ở các phút 57 và 70 HLV của Ai Cập Shehata quyết định rút Moawad vàEmad Moteab ra để đưa thay bằng Abdelshafi cùng Gedo vào sân. Kể từ đây trậnđấu mới diễn ra cởi mở và hấp dẫn hơn.

 

Khi thời gian của trận đấu chỉ còn lại hơn 10phút, Gyan tưởng như đã đem về bàn thắng cho Ghanakhi sút bóng ngay mép vòng cấm địa. Liền sau đó, cầu thủ số 3 của “nhữngngôi sao đen” có cú sút phạt uy lực từ khoảng cách 23m buộc thủ thành ElHadari phải vất vả đấm bóng.

 

Ở phần sân bên kia, Ai Cập mặc dù không có nhiềucơ hội nhưng họ lại tận dụng rất tốt những gì có được. Phút 85 trong một đợtlên bóng nhanh ở biên trái, Gedo có pha bật tường như đá tập với MohamedZidan trước khi đặt lòng gọn gàng vào góc xa. Thủ thành Richard Kingson dùbay người hết tầm nhưng cũng đành bất lực. 1-0, tỷ số trận đấu được ấn định và Ai Cập có chức VĐ châu Phi lần thứ 3liên tiếp.

 

Chùm ảnhăn mừng chiến thắng của Ai Cập

 

Ai Cập lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi VĐ

Zidan và đồng đội ngất ngây trên đỉnh vinh quang

 
Ai Cập lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi VĐ

Ai Cập đã đăng quang hoàn toàn xứng đáng

 
Ai Cập lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi VĐ

Đêm qua Cairo không ngủ

 

 

TheoHoàng Tùng
Ai Cập lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi VĐ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.