Algeria gỡ thể diện, Angola lên ngôi đầu

Ở vào thế chân tường, Algeria cuối cùng cũng có được chiến thắng vô cùng quan trọng nhờ bàn thắng duy nhất của Rafik Halliche ở phút 43. Với 3 điểm có được sau trận này “những chú cáo sa mạc” tạm vươn lên vị trí thứ 3.   Tuy nhiên việc họ có thể lọt vào vòng sau hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào đối thủ Malawi ở vòng cuối.

Sau thất bại bẽ bàng 0-3 ởloạt trận đầu tiên trước Malawi, đêm qua Algeria đã phần nào gỡ gạc được thểdiện khi hạ Mali với tỷ số 1-0. Trong khi đó chủ nhà Angola chính thức giànhngôi đầu bảng A sau chiến thắng 2-0 trước Malawi.

Ở vào thế chân tường, Algeriacuối cùng cũng có được chiến thắng vô cùng quan trọng nhờ bàn thắng duy nhất củaRafik Halliche ở phút 43. Với 3 điểm có được sau trận này “những chú cáo sa mạc”tạm vươn lên vị trí thứ 3.  Tuy nhiên việc họ có thể lọt vàovòng sau hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào đối thủ Malawi ở vòng cuối.

 

Algeria gỡ thể diện, Angola lên ngôi đầu
Algeria đã có 3 điểm đầu tiên
 

Trước khi trận đấu diễn ra Algeria đang đứng bét bảng còn Malixếp ngay trên với 1 điểm nhiều hơn. Nếu tiếp tục thất bại, đội bóng đến từ khuvực Bắc Phi sẽ phải sớm xách va li về nước. Chính vì vậy Algeria nhập cuộc tương đối thận trọng.

 

Vì thế Malimới là đội nhập cuộc lấn lướt hơn. Ngay phút thứ 2 họ suýt chút nữa có bàn mở tỷsố khi cú sút phạt của Mustapha Yatabare khiến hàng thủ Algeriachao đảo. Bóng đến chân Mahamadou Diarra nhưng tiếc là anh lại không thể tìmđược đồng đội từ tuyến hai sau khi đã vươt qua cả thủ thành Faouzi Chaouchi.

 

Hai phút sau đến lượt Modibo Maiga đánh đầu đúng vịtrí thủ môn đối phương sau đường chuyền của Sissoko. Không chịu để đối phươngdồn ép, ít phút sau Algeriađáp trả. Pha tạt bóng nửa chuyền nửa sút của Karim Ziani suýt chút nữa thành bànkhi dội sà ngang bật ra.

 

Algeria gỡ thể diện, Angola lên ngôi đầu
Sự có mặt của Kanoute cũng không giúp được Mali
 

Sau liên tiếp các cơ hội bị bỏ lỡ, phải đến phút 43tỷ số trận đấu mới được mở. Xuất phát từ pha đá phạt từ gần giữa sân, bóng đượcZiani treo vào rất đúng tầm trong vòng cấm địa cho hậu vệ Halliche lên tham giatấn công đánh đầu tung lưới Mali. 1-0, cho Algeria.

 

Bị dẫn trước, ngay sau giờ giải lao “những chú đạibàng” dồn lên tấn công. Trong khoảng 10 phút đầu, tiên hết Yatabare lại đếnSeydou Keita buộc thủ thành Chaouchi phải làm việc vất vả. Dù vậy bàn thắng vẫnkhông đến. Sốt ruột với thế trận của các học trò, phút 61 HLV Stephen Keshi tungthêm tiền đạo đang dưỡng thương Fredi Kanoute vào sân.

 

Sự có mặt của chân sút đang chơi cho Sevilla cànggiúp cho đà tấn công thêm mạnh mẽ. Chỉ có điều dường như Malikhông đủ lực để xuyên qua hàng thủ rất gắn kết của đối phương. Phút 80 Algeriacòn tung thêm tiền vệ 34 tuổi Rafik Saifi vào sân để gia tăng độ “lì” cho độinhà. Không có thêm bàn thắng nào được ghi và 1-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

 

Algeria gỡ thể diện, Angola lên ngôi đầu
Angola đang có cơ hội lớn để đi tiếp

 

Ở trận đấu còn lại của bảng A, chủ nhà Angolađã có được chiến thắng 2-0 để quên đi trận hòa đáng tiếc 4-4 ở vòng trước đồngthời vươn lên ngôi đầu. Dù vậy lẽ ra tỷ số trận này có thể còn cao hơn rất nhiềunếu các cầu thủ chủ nhà tận dụng tốt hơn các cơ hội mình có được.

 

Trong vòng 45 phút đầu tiên Angolađã có ít nhất 3 cơ hội ngon ăn trong đó có 2 pha đối mặt với thủ môn đối phương.Vậy nhưng cả Djalma lẫn Manucho đều không thể thắng được thủ thành SwadickSanudi.

Phải đến phút 48 tỷ số trậnđấu mới được mở. Trong một đợt tấn công bài bản bên cánh trái Amado Flaviotận dụng rất tốt cú tạt vào của Djalma, đánh đầu cực mạnh tung lưới Mali. 6 phút sau cách biệt được nhân đôikhi Manucho đoạt bóng từ chân hậu vệ đối phương, xâm nhập vòng cấm địa rồibình tĩnh sút bóng qua người Sanudi.2-0 vàchủ nhà Angola chính thứcgiành vị trí số 1 từ tay Malawi.

Bảng A CAN 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

BT

BB

1

Angola

4

2

1

1

0

6

4

2

Malawi

3

2

1

0

1

3

2

3

Algeria

3

2

1

0

1

1

3

4

Mali

1

2

0

1

1

4

5

 

TheoThanh Tùng
Algeria gỡ thể diện, Angola lên ngôi đầu