Arsenal và Aston Villa "níu chân" nhau tại Villa Park

Cuộc thư hùng giữa Arsenal vàAston Villa đã diễn ra rất sôi động và hấp dẫn tại Villa Park. Tuy nhiên, chođến lúc tiếng còi mãn cuộc vang lên vẫn không có bàn thắng nào được ghi bởi cầuthủ của hai bên.

Cuộc thư hùng giữa Arsenal vàAston Villa đã diễn ra rất sôi động và hấp dẫn tại Villa Park. Tuy nhiên, chođến lúc tiếng còi mãn cuộc vang lên vẫn không có bàn thắng nào được ghi bởi cầuthủ của hai bên.

Các “Pháo thủ” thành Londonđã hai lần dứt điểm dội khung gỗ bởi Cesc Fabregas và Tomas Rosicky. Bên kiachiến tuyến, đội chủ nhà kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra được cơ hội ngon ănnhất khi Stewart Downing đánh đầu cận thành đi chệch cầu môn trong gang tấc.

 

Arsenal và Aston Villa "níu chân" nhau tại Villa Park

Fabregas không thể giúp Arsenal giành chiến thắng tại Villa Park

 

Kết quả hòa khiến Arsenal vàAston Villa đều không cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng. Đội bóng của HLVWenger đã tụt xuống thứ 3 sau Chelsea và Man United, còn Aston Villa đã 4 trậnliên tiếp không ghi bàn tại Premier League, đồng thời dậm chân ở vị trí thứ 7.

 

Vòng 22 Premier League

Thứ Tư, 27/1

Portsmouth 1-1 West Ham

Wolves 0-0 Liverpool

Bolton 1-0 Burnley

Tottenham 2-0 Fulham

 

Thứ Năm, 28/1

Aston Villa 0-0 Arsenal

Chelsea 3-0 Birmingham

Blackburn 2-1 Wigan

Everton 2-0 Sunderland

 

Lượt về BK Carling Cup

MU 3-1 Man City

Trên sân nhà, Aston Villa có đến 7 sự thay đổi sovới chiến thắng 3-2 trước Brightontại Cúp FA. Bộ tứ James Collins, Luke Young, Stewart Downing và Ashley Youngtiếp tục xuất hiện trong đội hình xuất phát, trong khi chấn thương cẳng chânbuộc Stephen Warnock phải ngồi trên băng ghế dự bị. Emile Heskey và GabrielAgbonlahor trở lại cùng với Brad Friedel.

Arsenal thậm chí chỉ còn Cesc Fabregas và Denilsonlà những cầu thủ chơi ở trận thua Stoke Citytại Cúp FA. Đội khách thiếu vắng Abou Diaby vì chấn thương bắp đùi, nhưng chàođón sự trở lại của các trụ cột Bacary Sagna, William Gallas, Thomas Vermaelen vàGael Clichy.

Đội chủ nhà chủ động nhập cuộcbằng những đòn tấn công phủ đầu, đặc biệt là những miếng đánh biên đã trở thànhthương hiệu tại Villa Park. Phút thứ 5, EmileHeskey nhận đường chuyền từ Gabriel Agbonlahor, tiếc rằng cú dứt điểm phần nàovội vàng của anh đã bị Manuel Almunia hóa giải.

  

Cesc Fabregas tạo ra cơ hội đángkể đầu tiên cho Arsenal, tạt bóng tìm đúng vị trí của Denilson. Trong tư thếkhông bị kèm, tài năng trẻ người Brazil sút bóng khẽ chạm vào tay Brad Friedelđi hết đường biên ngang.

 

Arsenal và Aston Villa "níu chân" nhau tại Villa Park

Trận đấu diễn ra sôi nổi và hấp dẫn nhưng lại không có bàn thắng nào được ghi

 

Phút 13, Tomas Rosicky phải nhậnthẻ vàng vì chặt chém Emile Heskey. Thiếu chút nữa, Ashley Young đã mở tỷ số choAston Villa từ quả đá phạt bên ngoài vòng cấm. “Người gác đền” của Arsenal hoàntoàn mất phương hướng, nhưng may cho anh khi bóng đi chệch khung thành tronggang tấc.

 

Aston Villa làm chủ khu trungtuyến, nên tạo ra được nhiều tình huống hãm thành hơn. Sau cú đánh đầu nhả bóngchiến thuật của Gabriel Agbonlahor, Emile Heskey nhanh chân tung ra một cú vôlêđiệu nghệ. Thêm một lần, bóng bay không trúng đích.

 

Ashley Young đã vài lần biến GaelClichy thành “chàng khờ” với những pha đi bóng lắt léo của mình. Bắt nguồn từđường căng ngang của tiền vệ đeo áo số 7, Stewart Downing băng xuống thần tốc,chỉ có điều cú đệm lòng của anh đưa bóng bay vọt xà ngang.

 

Phút 35, Thomas Vermaelen dínhchấn thương, nên được thay bằng Sol Campbell. Đây mới là trận đấu thứ 2 trung vệnày được tung vào sân sau khi quyết định trở về “mái nhà xưa” để đoàn tụ vớithầy Wenger.

 

Chiến thuật phòng ngự phản côngđược các cầu thủ khách áp dụng khá linh hoạt. Những phút cuối hiệp một, họ bấtngờ vùng lên mạnh mẽ. Trong một tình huống phản công, Cesc Fabregas dễ dàng loạibỏ Stiliyan Petrov và James Collins trước khi tung ra một cú sút chìm uy lựcbằng chân phải. Bóng dội trúng cột dọc bật ra.

 

Ngay đầu hiệp hai, lại là độitrưởng của Arsenal thiếu chút nữa đã lập công. James Collins không thể đánh chặnđường căng ngang tầm thấp bay cắt mặt cầu môn từ cánh trái của Gael Clichy.Fabregas băng xuống, tiếc rằng không chạm nổi vào bóng.

 
Arsenal và Aston Villa "níu chân" nhau tại Villa Park

HLV Wenger chưa thể có được chiến thắng thứ 300 tại Premier League

 

Cơ hội ngon ăn nhất của đội chủnhà thuộc về Stewart Downing. Đường căng ngang của Ashley Young khẽ đập vàongười một hậu vệ áo trắng, khiến Manuel Almunia bị lỡ trớn. Không bị ai kèm,nhưng tiền vệ đeo áo số 6 của Aston Villa lại đánh đầu cận thành chệch mục tiêu.

 

Andriy Arshavin ghi dấu ấn ở phút60 khi bứt tốc độ từ giữa sân, lần lượt vượt qua Carlos Cuellar và JamesCollins. Trong tư thế đối mặt, tiền đạo người Nga không thắng nổi Brad Friedel.Tuy nhiên, thủ môn người Mỹ chỉ có thể đẩy bóng ra, lại tạo điều kiện cho TomasRosicky băng vào đá bồi. Thêm một lần, khung gỗ của đội chủ nhà rung lên khibóng dội trúng xà ngang.

 

HLV Wenger bất đắc dĩ có sự điềuchỉnh nhân sự thứ hai do đến lượt Eduardo dính chấn thương. Nicklas Bendtnerđược tung vào sân và đây mới là trận đầu tiên tiền đạo người Đan Mạch thi đấu kểtừ tháng 10/2009. Tiếp tục ép sân ở những phút còn lại nhưng Arsenal không saoxuyên thủng được hàng phòng ngự Aston Villa và đành chấp nhận rời sân với kếtquả 0-0.

 

Độihình thi đấu:

 

Aston Villa: Friedel - Cuellar,Collins, Dunne, Luke Young - Ashley Young, Milner, Petrov, Downing - Agbonlahor,Heskey (Delph 78’).

 

Arsenal: Almunia - Sagna, Gallas,Vermaelen (Campbell 35’), Clichy - Denilson, Fabregas, Ramsey, Rosicky (Narsi 80’)- Eduardo (Bendtner 63’), Arshavin.

 

TheoHoàng Hiệp
Arsenal và Aston Villa "níu chân" nhau tại Villa Park



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.