Balotelli giúp Inter đánh gục Juve vào phút chót

Không nhiều người nghĩ đến một trận derby d’Italia đầy cảm xúc khi Inter đối đầu với Juve tại Tứ kết Coppa Italia. Thay vào đó, các tifosi đang nghĩ tới việc khi nào HLV Ciro Ferrara phải ra đi và ai sẽ là người thế chỗ tạm thời ở Juve lúc này.

Bàn thắng quý giá ở phút 89 của Balotelli đã giúpInter đoạt tấm vé cuối cùng vào Bán kết Coppa Italia khi giành chiến thắng 2-1trước đối thủ Juventus đang lâm vào khủng hoảng trầm trọng.
 
Balotelli giúp Inter đánh gục Juve vào phút chót
Juventus có khởi đầu khá tốt sau pha lập công của Diego
 

Không nhiều người nghĩ đến một trận derby d’Italiađầy cảm xúc khi Inter đối đầu với Juve tại Tứ kết Coppa Italia. Thay vào đó, cáctifosi đang nghĩ tới việc khi nào HLV Ciro Ferrara phải ra đi và ai sẽ là ngườithế chỗ tạm thời ở Juve lúc này.

 

Với đội hình què quặt với những chấn thương nhằm vàocác trụ cột như Camoranesi, Trezeguet, Salihamidzic, Del Piero, Marchisio vàIaquinta, Bà đầm già thành Turin đành mạo hiểm khi tung vào sân các cầu thủ cònchưa kịp bình phục hoàn toàn. Tất cả nhằm cứu vãn một mùa giải trắng tay và gầnnhất là chiếc ghế của Ciro Ferrara.

 

Tứ kết Coppa Italia

2h, thứ Năm (21/1)

Fiorentina 3-2 Lazio

 

2h, thứ Tư (27/1)

Roma 1–0 Catania

 

2h, thứ Năm (28/1)

Milan 0–1 Udinese

 

1h45, thứ Sáu (29/1)

Inter 2-1 Juventus

Đáng tiếc, bất chấp Diego sớm mở tỷ số cho Juvenhưng bàn thắng của Lucio (phút 70) và đặc biệt là pha lập công phút cuối trậnđấu của Balotelli đã giúp Inter có được chiến thắng quan trọng 2-1 và khiến Juvengậm ngùi rời cuộc chơi.

 

Trở lại diễn biến chính trận đấu, chỉ 10 phút sautiếng còi khai cuộc của trọng tài, chính đội khách Juventus lại bất ngờ có đượcbàn thắng trước. Diego đột phá sát vạch 16m50 qua người Cambiasso rồi dứt điểmchìm. Dù bóng đi không quá hiểm nhưng Toldo trong lần ra sân hiếm hoi đã bắthụt, để bóng lọt qua chân rồi lăn thẳng vào lưới.1-0, Juve dẫn trước.

 

Bàn thua khiến Inter như bừng tỉnh. Gần như ngay lậptức, Balotelli lên tiếng đáp trả với hai cú dứt điểm khá nguy hiểm. Tuy nhiênnếu như quả đầu Buffon đổ người cản phá thì pha dứt điểm thứ hai lại đi vọt xàrất đáng tiếc.

 

Với hàng tiền vệ cơ động, đội bóng sọc xanh đenkhông mấy khó khăn để khống chế khu trung tuyến. Tuy nhiên lần lượt Pandev rồiMaicon đều không thể vượt qua được tuyến phòng ngự dày đặc của đối phương haythẳng được Buffon.

 

Cuối hiệp một, tranh cãi có xảy ra khi đường chuyềnbóng của Thiago Motta đã đập trúng tay Melo trong khu 16m50. Thay vì cho Intermột quả penalty, trọng tài Damato chỉ cho chủ nhà quả phạt góc trong sự phản đốicủa cầu thủ Nerazzurri.

 
Balotelli giúp Inter đánh gục Juve vào phút chót
Lucio ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Inter
 

Sang hiệp hai, khi Inter còn chưa bắt nhịp trở lại thì phút 55, Diego treo bóngchuẩn xác để Chiellini bật cao đánh đầu. Cho dù Toldo đã hoàn toàn bó tay nhưngbóng lại tìm trúng cột dọc ra ngoài.

 

Bỏlỡ cơ hội ngon ăn, Juventus đành phải tự trách mình bởi 15 phút sau đó, đoànquân HLV Mourinho đã có được bàn gỡ hòa. Phút 70, Sneijder sút phạt trúng vàohàng rào và đổi hướng. Ngay lập tức Lucio lao vào đệm bóng làmtung lưới Juve gỡ hòa 1-1.

 

Với bàn gỡ hòa của Lucio, trận đấu trở nên sôi động hơn khi cả hai đội buộc phảichơi đôi công nếu muốn giành thắng lợi. Tân binh Candreva để lại dấu ấn bằng cúsút xa từ cự ly chừng 25m nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 

Bên kia chiến tuyến, Sneijder tiếp tục thể hiện khả năng sút phạt nhưng lần nàyBuffon kịp đoán hướng sút và lao ra cản phá chuẩn xác. Tuy nhiên khi các CĐVtrên sân Meazza bắt đầu nghĩ đến một kết quả hòa thì 1 phút trước khi hết giờ,Balotelli đã làm được điều kỳ diệu.

 

Phút 89, từ tình huống đánh thẳng vào khu trung tuyến, Motta dứt điểm nửa nảycực kỳ khó chịu khiến Buffon để ói bóng. Ngay lập tức Balotelli xuất hiện kịpthời để đệm bóng vào lưới trống. 2-1, Intergiành chiến thắng chung cuộc và đoạt tấm vé cuối cùng vào Bán kết CoppaItalia.

 

Đội hìnhthi đấu:

 

Inter:Toldo - Maicon, Lucio, Materazzi, Santon - Zanetti, Cambiasso (Milito 60’),Thiago Motta, Sneijder - Balotelli, Pandev (Muntari 79’).

 

Juventus:Buffon - Grygera, Cannavaro, Chiellini, Grosso - Sissoko, Felipe Melo, Candreva,De Ceglie (Paolucci 91’) - Diego, Amauri.

 

Theo VũPhong
Balotelli giúp Inter đánh gục Juve vào phút chót

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.