Bờ Biển Ngà hòa bất lực, Malawi đại thắng

Những bất ngờ sau ngày khai mạc CAN 2010 vẫn đang tiếp tục được nối dài. Nếu như lượt trận trước Mali gây “địa chấn” với 4 bàn gỡ hòa chỉ trong 11 phút thì đêm qua Malawi cũng gây sốc không kém với 3 bàn vào lưới “ông lớn” Algeria. Với 3 điểm trọn vẹn sau trận này đội bóng đến từ khu vực Nam Phi đang ngất ngưởng với vị trí đầu bảng A.

Trước một Algeria đang xếp thứ26 trên BXH FIFA, Malawi dù chỉ xếp thứ 99 vẫn có được chiến thắng đậm đà 3-0,qua đó dẫn đầu bảng A. Trong khi đó Bờ Biển Ngà của Drogba lại hòa 0-0 bất lựctrước đàn em Burkina Faso.

Những bất ngờ sau ngày khai mạc CAN 2010 vẫn đang tiếp tụcđược nối dài. Nếu như lượt trận trước Mali gây “địa chấn” với 4 bàn gỡ hòa chỉtrong 11 phút thì đêm qua Malawi cũng gây sốc không kém với 3 bàn vào lưới “ônglớn” Algeria. Với 3 điểm trọn vẹn sau trận này đội bóng đến từ khu vực Nam Phiđang ngất ngưởng với vị trí đầu bảng A.

 

Bước vào trận đấu HLV Kinnah Phiri củaMalawi có phầnbồn chồn khi đội nhà phải đụng một đối thủ quá mạnh. Và quả thực chỉ chưa đầy 5phút cầu môn của họ đã chao đảo khi Ghezzal tung cú dứt điểm khiến thủ thànhSanudi phải vất vả cản phá. Ít phút sau vẫn là Ghezzal có cơ hội dứt điểm nhưnglần này bóng đi không chính xác.

 

Bờ Biển Ngà hòa bất lực, Malawi đại thắng

Các cầu thủ Malawi ăn mừng chiến thắng

 

Phút 15,Algeria cho thấy sự nguyhiểm của mình với pha tổ chức tấn công rất thông minh. Rafik Saifi là người đượctrao cơ hội, tung cú vô lê ngay mép vòng cấm địa. May choMalawi là thủ thành Sanuditiếp tục thi đấu tập trung.

 

2 phút sau tình huống sóng gió,Malawi bất ngờ có bàn mởtỷ số. Xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến chiến thuật, thủ mônAlgeria trong nỗlực băng lên phá bóng đã đá bóng trúng vào chân đối phương. Rất nhanh nhẹnRussel đón bóng bật ra rồi dễ dàng sút tung gôn trống.1-0 choMalawi.

 

Bờ Biển Ngà hòa bất lực, Malawi đại thắng

Algeria đã có một khởi đầu tệ hại

 

Và 7 phút trước giờ giải lao, họ thực sự khiến “đàn anh” phảichoáng váng khi có được bàn thắng thứ hai. Nhận quả tạt của HellingsMwakasungula bên cánh trái, Kafoteka bật cao hơn tất cảđánh đầu tung lưới Chaouchi.

 

Với lợi thế 2 bàn,Malawi bước vào hiệp haitràn đầy tự tin trong khi đối phương lại tỏ ra lúng túng. Và chỉ sau 3 phút độibóng đến từ Bắc Phi phải nhận bàn thua thứ 3. Lại từ một tình huống bóng bổngnữa nhưng lần này là bên cánh phải.

 

Thủ thành củaAlgeria nhảy lên bắt bóngkhông dính tạo điều kiện cho Russel dứt điểm…trúng cột dọc bật ra. Dù vậy Bandacó mặt kịp thời đá bồi chính xác bất chấp nỗ lực phá bóng của hậu vệ đối phương.3-0 tỷ số trận đấu được ấn định.

 

Trong những phút còn lạiAlgeria cũng có một số cơhội để tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng đều không thể tận dụng. Trong khi đóMalawi phòng thủ kiêncường mà hoàn toàn làm nản lòng các chân sút đối phương. Không có bàn thắng nàođược ghi thêm cho đến khi hết trận đồng nghĩa với ngôi đầu bảng A thuộc vềMalawi.

Bảng A CAN 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

BT

BB

1

Malawi

3

1

1

0

0

3

0

2

Angola

1

1

0

1

0

4

4

3

Mali

1

1

0

1

0

4

4

4

Algeria

0

1

0

0

1

0

3

 

Diễn ra sau trận đấu trên ít giờ, cuộc chạm trán giữa Bờ BiểnNgà và Burkina Faso phần nào thu hút sự chú ý bởi tại giải lần này Bờ Biển Ngàđược đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho ngôi VĐ. Tuy nhiên trái với sự kỳ vọngcủa nhiều người “những chú voi” dù là đội chơi lấn lướt nhưng không thể tìm đượcđường vào cầu môn đối phương.

Mọi nỗ lực của Drogba hay SalomanKalou đều không thể chiến thắng được thủ thành Daouda Diakité. Hòa 0-0, BờBiển Ngà sẽ buộc phải quyết chiến cùngGhana ở lượttrận sau nếu muốn tự định đoạt số phận của mình.

Bảng B CAN 2010

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

BT

BB

1

Burkina Faso

1

1

0

1

0

0

0

2

Ivory Coast

1

1

0

1

0

0

0

3

Ghana

0

0

0

0

0

0

0

4

Togo*

0

0

0

0

0

0

0

 

*Togođã rút lui khỏi CAN 2010

 

Theo Thanh Tùng
Bờ Biển Ngà hòa bất lực, Malawi đại thắng
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.