“Đá tảng” Samuel tỏa sáng, Inter thắng phút chót

Bị Siena liên tục dẫn trước, ĐKVĐ Inter Milan phảichờ đến 4 phút cuối cùng trận đấu mới lật ngược thế trận và giành thắng lợinghẹt thở 43 qua đó củng cố vị trí đầu bảng.

Bị Siena liên tục dẫn trước, ĐKVĐ Inter Milanphải chờ đến 4 phút cuối cùng trận đấu mới lật ngược thế trận và giành thắng lợinghẹt thở 4-3 qua đó củng cố vị trí đầu bảng.

Bấtchấp sự vắng mặt của một loạt những hảo thủ như Samuel Eto’o (tham dự CAN 2010),Balotelli (treo giò), Muntari, Chivu, Santon và Materazzi (chấn thương), Intertự tin chờ đợi cuộc đối đầu với đội bét bảng Siena. 

“Đá tảng” Samuel tỏa sáng, Inter thắng phút chót
Chiến thắng trước Siena được cầu thủ Inter dành tặng đồng đội
Christian Chivu đang bị chấn thương

 

Tuy nhiên, sự lơi lỏng ở hàng phòng ngự đã khiến cácnhà ĐKVĐ Serie A phải trả giá. Liên tục để đối phương dẫn trước và chỉ có maymắn cùng sự tỏa sáng trong 4 phút cuối cùng của Sneijder, Samuel mới giúp Intercó được chiến thắng nhọc nhằn 4-3 trước Siena.

 

Vòng 19 Serie A

Chủ nhật, 10/1

Roma 1-0 Chievo

Inter 4-3 Siena

Genoa - Catania (23h)

Bologna - Cagliari

Fiorentina - Bari

Livorno - Parma

Napoli - Sampdoria

Palermo - Atalanta

Udinese - Lazio

 

2h45, thứ Hai (11/1)

Juventus - AC Milan

Trở lại diễn biến chính trận đấu, HLV Mourinho dùvẫn sử dụng đội hình 4-2-3-1 nhưng quyết định điều chỉnh nhân sự khi bộ ba GoranPandev - Wesley Sneijder - Ricardo Quaresma được đưa vào sân hỗ trợ DiegoMilito.

 

Và gần 10 phút sau tiếng còi khai cuộc của trọngtài, đội bóng sọc xanh đen đã có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 8, nhậnđược đường chuyền của Maicon, Pandev khéo léo đi bóng rồi dứt điểm hiểm hóc vàogóc xa nhưng thủ thành Gianluca Curci tỉnh táo đổ người đẩy bóng đi chệch cộtdọc trong gang tấc.

 

Mải dồn ép đối phương, tuyến phòng ngự Nerazzurrichơi đầy hớ hênh và để Siena bất ngờ vượt lên dẫn trước. Phút 18, trong pha phảncông khá nhanh, ở tư thế không người kèm, tiền đạo Maccarone tung cú sút từ cựly 25m tuyệt đẹp đưa bóng vượt tầm với Julio Cesarlàm tung lưới Inter.

 

Tuy nhiên niềm vui của đội khách chỉ kéo dài trong 6phút. Sau cú sút hỏng ăn từ ngoài vòng cấm của Douglas Maicon, tiền đạo Militocó pha dẫn bóng và bất ngờ dứt điểm ở góc tương đối hẹp qua người Curcigỡ hòa 1-1 cho chủ nhà.

 

Bàn thắng giúp đoàn quân HLV Mourinho gia tăng áplực và đến phút 36, họ lại buộc Siena phải vào lưới nhặt bóng lần hai. Từ tìnhhuống sút phạt bên ngoài vòng cấm địa, Sneijder tung cú sút hoàn hảo vào gócgần. 2-1, Inter vượt lên.

 

“Đá tảng” Samuel tỏa sáng, Inter thắng phút chót
Siena đã chiến đấu vô cùng ngoan cường
 

Dù vậy, trong ngày thi đấu quật cường, “Ngựa vằn”Siena không dễ dàng buông súng. Chỉ một phút sau đó, hậu vệ Inter lơi lỏng khôngkèm sát để Albin Ekdal lặng lẽ đón lõng đường chuyền của Reginaldo vàdứt điểm chuẩn xác gỡ hòa 2-2.

 

Bực tức với hàng phòng ngự, HLV Jose Mourinho bỏ vàophòng thay đồ khi hiệp một chưa kết thúc và sang hiệp hai, ông đã có liền lúchai sự thay đổi người với sự xuất hiện của Arnautovic và Samuel.

 

Song thừa cơ Inter còn chưa kịp ổn định chiến thuật,đội đang đứng cuối bảng tiếp tục chứng tỏ mình không dễ bị bắt nạt. Phút 64,Reginaldo thoát xuống bên cánh phải rồi trả ngược lại cho Maccarone. Chân sútnày nhẹ nhàng đệm lòng chính xác trong lúc hàng thủ Inter lỡ trớn.3-2, Siena vượt lên.

 
“Đá tảng” Samuel tỏa sáng, Inter thắng phút chót
Bàn thắng phút bù giờ của Samuel giúp Inter có trọn vẹn 3 điểm
 

Không còn gì để mất, Mourinho quyết định tung nốtStevanovic vào sân và chuyển sang sơ đồ 4-2-4. Vừa có mặt, cầu thủ trẻ này đã cópha chọc khe thông minh để Goran Pandev thoát xuống nhưng thủ môn Siena kịp laora bắt gọn.

 

Thời gian càng về cuối trận càng diễn ra sôi nổi.Sau những nỗ lực ép sân không biết mệt mỏi hòng tìm cách tiếp cận cầu môn đốiphương, Inter cũng được trả giá xứng đáng. Phút 88, lại từ quả đá phạt hàng rào,Sneijder đã không cho Siena cơ hội nào khi dứt điểm cực kỳ chính xác.Tỷ số lại trở về thế cân bằng 3-3.

 

Có được bàn san hòa, Inter hưng phấn lao lên và chỉ4 phút sau, họ có được bàn thắng quyết định. Phút 90+2, Pandev chuyền bóng đểSamuel phá bẫy việt vị trước khi sút bóng lạnh lùng vào góc xaấn định chiến thắng nghẹt thở 4-3 cho Inter.

 

Đội hìnhthi đấu:

 

Inter:Julio Cesar - Maicon, Lucio, Cordoba, Zanetti - Stankovic (Arnautovic 46’),Thiago Motta (Stevanovic 67’) - Quaresma (Samuel 46’), Sneijder, Pandev- Milito.

 

Siena:Curci (Pegolo 46’) - Rosi, Cribari, Brandao, Del Grosso - Vergassola, Codrea,Ekdal (Jarolim 80’) - Reginaldo (Fini 71’), Maccarone, Jajalo.

 

Tại trận đấu sớm nhất vòng 19, AS Roma đã may mắn cóđược chiến thắng 1-0 trước Chievo dù phải chơi với 10 người trong phần lớn thờigian. Ngay phút thứ 2, từ quả phạt góc bên cánh trái, De Rossi khéo léo chọn vịtrí đánh đầu tung lưới đối phương mở tỷ số trận đấu.

 

Bất chấp việc chỉ còn chơi với 10 người khi thủ mônDoni bị truất quyền thi đấu ở phút 11 do cố tình dùng tay chơi bóng bên ngoàivòng cấm và bỏ lỡ một quả penalty đầu hiệp hai, AS Roma vẫn bảo toàn được kếtquả 1-0 qua đó có được 3 điểm đầy quan trọng.

 

Theo VũPhong
“Đá tảng” Samuel tỏa sáng, Inter thắng phút chót



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.