Đại hội VFF: Chấn chỉnh công tác kiểm phiếu

Sau sự cố kiểm phiếu nhầm hy hữu xảy ra tại Hội nghị BCH VFF lần thứ 12 khóa VI diễn ra hôm 15/5, VFF một mặt rút kinh nghiệm triệt để, một mặt chấn chỉnh và có thể sẽ có những điều chỉnh về thành phần nhân sự kiểm phiếu tại Đại hội sắp tới.

Sau sự cố kiểm phiếu nhầm hy hữu xảy ra tại Hội nghị BCH VFF lần thứ 12 khóa VI diễn ra hôm 15/5, VFF một mặt rút kinh nghiệm triệt để, một mặt chấn chỉnh và có thể sẽ có những điều chỉnh về thành phần nhân sự kiểm phiếu tại Đại hội sắp tới.

Theo đánh giá của VFF, những thành viên trong tổ kiểm phiếu đều là những người có uy tín, có chuyên môn cao. 4 thành viên tổ kiểm phiếu gồm: Trưởng ban kiểm tra Phạm Thành Long, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban khiếu nại Chu Hồng Thanh và Phó tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi.

Trong số này, ông Long là cử nhân văn học, nguyên tổng biên tập báo Thiếu Niên Tiền Phong đã nghỉ hưu năm 2009. Ông Nguyễn Hải Hường là thạc sĩ bóng đá, Trưởng BKL. Ông Chu Hồng Thanh là PGS, TS luật, kinh tế. Còn ông Dương Nghiệp khôi là Phó TTK VFF.

Dù được đánh giá cao về chuyên môn, kinh nghiệm cũng như tính khách quan, nhưng sự nhầm lẫn trong khâu kiểm phiếu tín nhiệm đã khiến uy tín của tổ kiểm phiếu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều ý kiến cho rằng, VFF không nên mời tổ kiểm phiếu này làm nhiệm vụ tại Đại hội sắp tới, bởi lo ngại sẽ lại xảy ra tình trạng tương tự.

Nguyễn Trọng Hỷ, Lê Hùng Dũng, Lê Khánh Hải, VFF
Công tác kiểm phiếu được đặc biệt quan tâm tại Đại hội. Ảnh: SN

Trong ngày hôm qua, ông Phạm Thành Long – Trưởng ban Kiểm tra VFF, Tổ trưởng Tổ kiểm phiếu đã chính thức xin nhận trách nhiệm. “Tôi xác nhận rằng quá trình kiểm phiếu đã có 2 sai sót trên. Đây là sai sót kỹ thuật của thành viên Tổ kiểm phiếu.

Bản thân tôi là Tổ trưởng đã không kiểm tra kỹ lưỡng kết quả trước khi công bố. Là Tổ trưởng Tổ kiểm phiếu, tôi xin nhận trách nhiệm cao nhất về 2 sai sót này. Với tư cách Tổ trưởng Tổ kiểm phiếu, tôi xin nghiêm túc nhận lỗi trước Ban chấp hành VFF và đặc biệt là gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ”, ông Long nói.

Được biết ngay trong đầu tuần này, Thường trực VFF sẽ có cuộc họp để đưa ra quyết định kỷ luật với tổ kiểm phiếu. Trong khi đó, vấn đề được dư luận quan tâm nhất chính là tổ kiểm phiếu trên, có được VFF tiếp tục mời làm nhiệm vụ tại Đại hội sắp tới hay không, đến thời điểm này chưa có câu trả lời chính xác.

Tuy nhiên, nhiều khả năng lớn, VFF sẽ có những điều chỉnh, sau khi chấn chỉnh lại công tác kiểm phiếu. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Công tác kiểm phiếu rất quan trọng, đòi hỏi sự chính xác, khách quan và minh bạch. Chắc chắn những người tham gia ban kiểm phiếu có sai sót này sẽ không được tham gia ban kiểm phiếu của đại hội.

Tại đại hội sắp tới, dự kiến chọn ra hai tổ kiểm phiếu độc lập do đại hội bầu để làm cho minh bạch. Có thể chúng tôi sẽ bổ sung thành viên vào ban kiểm phiếu, trong đó có những người tham dự với tư cách quan sát viên độc lập, không phải người của VFF. Để bảo đảm công khai, minh bạch, VFF cũng sẽ tiến hành kiểm tra lại kết quả kiểm phiếu do ban kiểm phiếu làm trước khi công bố chính thức trước đại hội”.

Như vậy, VFF đang muốn chứng minh sự công khai trong khâu kiểm phiếu tại Đại hội sắp tới. Đó là câu chuyện của nửa tháng nữa, còn hiện tại, nhiều người muốn VFF công khai số phiếu tại cuộc bỏ phiếu tín nhiệm.

Lý do bởi, dù đã có 2 sai sót bị phát hiện, nhưng dư luận vẫn không tin vào kết quả bỏ phiếu cho chiếc ghế Chủ tịch. Cụ thể, phát biểu trên báo chí, nhiều thành viên BCH trực tiếp bỏ phiếu, cho biết không bầu cho Thứ trưởng Lê Khánh Hải, nhưng ông này vẫn nhận số phiếu rất cao là 18/19.

Về việc này, ông Hỷ cam kết kết quả là hoàn toàn đúng và trong cuộc họp của Thường trực VFF tới đây, sẽ cân nhắc chuyện công khai số phiếu bầu với ông Lê Khánh Hải.

Khẳng định là vậy, nhưng một khi VFF chưa công khai số phiếu, thì những nghi ngờ của dư luận sẽ vẫn còn.

Hy vọng là VFF sẽ có những chấn chỉnh và điều chỉnh kịp thời với khâu rất quan trọng tại mỗi kỳ Đại hội là kiểm phiếu. Chính những người bỏ phiếu đều kỳ vọng, người mà mình lựa chọn là chính xác và phù hợp nhất, thay vì bỏ phiếu bầu nhưng kết quả lại không đúng với thực tế.

Tại Đại hội VFF nhiệm kỳ VII sắp tới, đại biểu dự có tổng số 116 người, trong đó có 63 có quyền bỏ phiếu, 53 không có quyền. Tối đa mỗi tổ chức thành viên có 2 đại biểu và 1 người có quyền bỏ phiếu.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.