Giải mã Cilic, Murray tiến vào chung kết

Murray từng góp mặt trong trận đấu cuối cùng tại Mỹ mở rộng 2008 và đang có cơ hội giúp quần vợt Anh chấm dứt 74 năm chờ đợi chức vô địch Grand Slam. Đối thủ sắp tới của anh sẽ là người chiến thắng trong cuộc so tài giữa hạt giống số 1 Roger Federer và hạt giống số 9 JoWilfried Tsonga.

Khởi đầu không tốt, nhưng hạtgiống số 5 Andy Murray đã lội ngược dòng đánh bại hạt giống số 14 Marin Cilicvới tỷ số 3-6, 6-4, 6-4, 6-2 sau đúng 3 giờ tranh tài để lần thứ 2 trong sựnghiệp lọt vào trận chung kết Grand Slam.

Murray từng góp mặt trong trận đấu cuối cùng tại Mỹ mở rộng 2008 và đang có cơhội giúp quần vợt Anh chấm dứt 74 năm chờ đợi chức vô địch Grand Slam. Đối thủsắp tới của anh sẽ là người chiến thắng trong cuộc so tài giữa hạt giống số 1Roger Federer và hạt giống số 9 Jo-Wilfried Tsonga.

 

Giải mã Cilic, Murray tiến vào chung kết
Murray đang chơi rất ấn tượng tại Melbourne
 

Trước trận bán kết, tay vợt người Scotlandvẫn chưa thua set nào tại giải năm nay, đặc biệt đã vượt qua hạt giống số 2,ĐKVĐ Rafael Nadal đầy thuyết phục ở tứ kết. Trong khi đó, Cilic đã trải qua 5set ở cả ba trận vừa qua. Kinh nghiệm cũng là điểm mạnh của Murray so với đối phương khi đã 2 lần lọt vào bán kết Grand Slam tại New YorkWimbledon.

 

Vềthành tích đối đầu trước Cilic, Murraythắng 3 và chỉ thua 1. Tuy nhiên, trong lần chạm trán gần nhất tại FlushingMeadows, tay vợt người Croatia đã thắng thuyết phục cả 3 set.

 

Trênsân trung tâm,Murray nhập cuộc bị động, chống đỡvất vả những cú dồn bóng về góc sân của đối phương. Cilic ghi được điểm break ởgame thứ 5, đồng thời xuất sắc cứu được 3 điểm break-point ở game thứ 6 để duytrì lợi thế dẫn điểm.Murray cầm giao bóng ở game thứ 9,nhưng đã thua điểm tuyệt đối để phần thắng set thứ nhất thuộc về Cilic.

 
Giải mã Cilic, Murray tiến vào chung kết
Bại trận, nhưng Cilic vẫn có một giải đấu thành công ngoài mong đợi
 

Tayvợt người Scotlandchơi bừng tỉnh trong set 2, ghi được điểm break vượt lên dẫn 3-2. Anh tận dụng tối đa những game cầm giao bóng để giành phần thắng, nhờ đóquân bình tỷ số trận đấu.

 

Set3 kéo dài 75 phút. Khả năng đánh trả giao bóng của Murraycàng lúc, càng tốt giúp anh thắng game thứ 7 khi Cilic đang có lợi thế cầm giaobóng. Bỏ lỡ 2 điểm set-point ở game thứ 9, nhưng Murray đã dễ dàng thắng ở game tiếp theo.

 

Cilic tỏ ra mệt mỏi, liên tục mắc lỗi kép giao bóng trong set 4. Murray khôngmấy khó khăn ghi được điểm break ở game thứ 3 và 5 trước khi ấn định chiến thắngchung cuộc bằng một cú bạt phải dọc biên hiểm hóc.

 

Theo HoàngHiệp
Giải mã Cilic, Murray tiến vào chung kết



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.