Góc J.League: Giấc mơ thời niên thiếu của "chàng Samurai" Kagawa

Kagawa đã thi đấu rất xuất sắc trong trận gặp Italia vừa qua. Từ lâu nay, anh vẫn được các CĐV kỳ vọng sẽ là tác nhân chính để đem đến thành công cho đội bóng xứ sở Phù Tang.

Kagawa đã thi đấu rất xuất sắc trong trận gặp Italia vừa qua. Từ lâu nay, anh vẫn được các CĐV kỳ vọng sẽ là tác nhân chính để đem đến thành công cho đội bóng xứ sở Phù Tang.

Cuộc phiêu lưu tại Confederations Cup của ĐT Nhật Bản đã có một kết thúc buồn khi họ không thể giành nổi một chiến thắng trong bảng đấu có sự góp mặt của chủ nhà Brazil, Á quân Euro 2012 - Italia và đội đoạt huy chương vàng Olympic – Mexico. Dù kết quả không được như mong muốn nhưng, Blue Samurai vẫn nhận được rất nhiều lời ca tụng vì màn trình diễn của họ trong cả ba trận đấu vòng bảng, đặc biệt là cuộc đối đầu với Azzurri – trận đấu kịch tính, khó phai nhòa trong tâm trí người hâm mộ.

Kagawa khi còn thi đấu cho Cerezo Osaka

Shinji Kagawa đã ghi bàn thắng thứ hai cho Nhật Bản trong cuộc chạm trán đó và được bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu". Từ lâu nay, người hâm mộ đã kỳ vọng tiền vệ đang chơi cho Manchester United sẽ trở thành "cánh chim đầu đàn" để đưa đội bóng xứ Phù Tang đi đến thành công.

Anh đã bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình ở CLB Cerezo Osaka vào năm 2005 khi mới chỉ tuổi 16 tuổi. Thậm chí lúc đó, tiền vệ đã mạnh miệng khẳng định tham vọng của mình là được tranh tài tại những giải đấu hàng đầu thế giới.

"Kể từ khi còn là một đứa trẻ, tôi đã mơ ước được trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Từ sâu thẳm trái tim, tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc." – Kagawa cho biết sau khi rời CLB thời niên thiếu - FC Barcelona Miyagi.

"Mục tiêu của tôi là thi đấu thật tốt cho một CLB lớn và ĐTQG Nhật Bản. Tôi muốn được trở thành một cầu thủ nổi tiếng trong thế giới bóng đá."

Anh đã không lãng phí một chút thời gian nào để khẳng định mình tại J.League. Sau trận đấu ra mắt vào tháng Tư năm 2007, Kagawa đã đóng góp 21 bàn thắng trong hai mùa giải đầu tiên khoác áo Cerezo tại J2.

Chiến dịch xuất sắc nhất của anh là vào năm 2009 khi tiền vệ này là cảm hứng giúp CLB giành vé lên chơi tại J1. Anh ghi được 27 bàn thắng, trở thành “vua phá lưới” của J2 mùa giải năm đó.

Mùa hè năm 2010, Kagawa chuyển đến đầu quân cho Dortmund với giá chuyển nhượng chỉ 350 nghìn euro. Dù dính chấn thương nhưng tiền vệ người Nhật vẫn để lại ấn tượng khá tốt ở mùa giải đầu tiên tại Bundesliga với tám pha lập công sau 18 lần ra sân.

Mùa giải tiếp theo của Kagawa ở Đức khá thành công khi anh là một trong những trụ cột của Dortmund giành cú đúp danh hiệu vô địch Bundesliga và Cúp Quốc Gia. Mùa hè năm 2012, tiền vệ này đã hoàn thành giấc mơ thời niên thiếu của mình khi đến đầu quân cho Manchester United - một trong những CLB lớn nhất thế giới.

Chúng tôi – những người làm bóng đá Nhật Bản quả thật rất tự hào khi nền tảng thành công của Kagawa chính là những năm tháng tập luyện và thi đấu tại J.League.

Chúc mừng Shinji Kagawa và mong anh gặp được nhiều may mắn trong mùa giải tới và VCK World Cup 2014!

Theo tinthethao.com.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.