Hạ gục Getafe, Sevilla đặt một chân vào CK

Dù đang quyết chiến cho một vị trí top 4 tại Liga, Sevilla vẫn quyết tâm chơi hết mình tại Copa Del Rey, giải đấu mà họ khao khát lên ngôi như năm 2007. Do vậy, HLV Jimenez vẫn tung ra đội hình mạnh nhất với cặp tiền đạo Luis FabianoNegredo còn Navas, Renato, Perotti hỗ trợ phía sau.

Trên sân nhà Sanchez Pizjuan,Sevilla đã không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Getafe 2-0 ở bán kết lượt điCúp nhà vua TBN, qua đó tạo lợi thế lớn trước trận lượt về tại Coliseum tuần sau.

Dù đang quyết chiến cho một vịtrí top 4 tại Liga, Sevilla vẫn quyết tâm chơi hết mình tại Copa Del Rey, giảiđấu mà họ khao khát lên ngôi như năm 2007. Do vậy, HLV Jimenez vẫn tung ra độihình mạnh nhất với cặp tiền đạo Luis Fabiano-Negredo còn Navas, Renato, Perottihỗ trợ phía sau.

Hạ gục Getafe, Sevilla đặt một chân vào CK

Fabiano giúp Sevilla vượt lên dẫn trước cuối hiệp 1

 

Sau giai đoạn dài điều trị chấn thương, tiền đạoFabiano đã trở lại và để lại ấn tượng bằng bàn mở tỷ số ở phút 45. Và 10 phúttrước khi hết giờ, hậu vệ Mario lóng ngóng đốt lưới nhà, giúp Sevilla có đượcthắng lợi dễ dàng 2-0 tại Sanchez Pizjuan.

 

Kết quả này giúp CLB xứ Andalucia có được lợi thếlớn trước trận lượt về tại Coliseum giữa tuần tới. Về phần Getafe, tuy cơ hội là khá ít ỏi nhưng đội bóng thành Madrid vẫn kỳ vọng vào điều kỳ diệu sẽ đến như với Barca hồi năm2007 (Getafethua 2-5 ở lượt đi nhưng bất ngờ thắng 4-0 tại lượt về).

 

Thi đấu trên sân khách nhưng Getafelại là đội thi đấu lấn lướt hơn ở những phút đầu. Tiền vệ Pedro Leon đã thi đấucực kỳ xông xáo trong vai trò nhạc trưởng còn Parejo, De Moral hoạt động khôngmệt mỏi ở hai biên.

De Moral đã có cơ hội rất tốtđể mở tỷ số ở phút thứ 8 nhưng anh lại không thể đánh bại Palop trong tìnhhuống đối mặt. Sevilla nhập cuộc khá bế tắc trước lối chơi khá rắn từ Getafe, một phần do bộ đôi Zokora-Renato bị ngợptrước tuyến giữa dày đặc của đối thủ.

 
Hạ gục Getafe, Sevilla đặt một chân vào CK

Navas đã thi đấu khá hay ở trận đấu này

 

Phút 28, Palop đã có pha phản xả nhanh trước cú căngngang khó chịu từ Parejo, cứu Sevillekhỏi bàn thua trong tình huống nguy hiểm. Sau đó, đến lượt Casquero tung cú nãđại bác từ ngoài vòng cấm nhưng một lần nữa, Palop lại thi đấu xuất sắc.

 

Chơi kém thuyết phục nhưng Sevilla bất ngờ có đượcbàn thắng ở cuối hiệp 1. Jesus Navas đột phá rồi tung cú sút quyết đoán buộcUstari phải đấm bóng ra. Luis Fabiano đã không bỏ lỡ cơ hội vô lê nối tung lưới Getafe, giúp Sevilla dẫntrước 1-0.

 

Việc Jimenez quyết định rút Negredo, người không cóđược phong độ cao ra sân để thay bằng Romaric đã giúp lối chơi Sevilla trở nênsáng sủa hơn. Cặp Zokora-Romaric kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến, giải thoáthoàn toàn nhiệm vụ phòng ngự cho Renato còn Fabiano sắm vai mũi nhọn duy nhất.

 

Sang hiệp 2, Sevilla chủ trương chơi chậm nhằm lôikéo hàng thủ Getafe.Đội khách thi đấu cũng đầy cố gắng nhưng họ gặp bế tắc trong việc tìm đến cầumôn Palop. Do vậy, những phút tiếp theo diễn ra khá tẻ nhạt khi không có cơ hộiđáng kể nào được tạo ra.

 

Khoảng 15 phút trước khi hết giờ, Sevilla bất ngờđẩy cao tốc độ và họ có được bàn thắng ở phút 80. Lại là Jesus Navas tạt bóngkhó chịu từ cánh phải và trong nỗ lực cản phá, hậu vệ Mario đưa bóng về lưới nhà,ấn định thắng lợi chung cuộc 2-0 cho Sevillatại Sanchez Pizjuan.

 

Đội hình thi đấu

 

Sevilla:Palop; Adriano, Stankevicius, Escudé, Fernando Navarro; Jesús Navas, Zokora,Renato, Perotti; Luis Fabiano (Kanouté, 67), Negredo (Romaric, 36) (Duscher,86).

 

Getafe:Ustari; Cortés, Cata Díaz, Mario, Mané; Casquero, Boateng, Pedro León, Parejo (Albín,72), Manu Del Moral (Miku 78); Soldado.

 

Theo Kim Anh
Hạ gục Getafe, Sevilla đặt một chân vào CK



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.