Hà Nội ACB - Đồng Nai: “Người ở đỉnh cao, kẻ về vực sâu”

Chủ nhà Hà Nội ACB đã gần như đặt một chân lên VLeague, đội khách Đồng Nai nắm chắc suất tụt hạng. Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này xem ra chỉ còn mang tính thủ tục ở vòng đấu 22 giải Hạng nhất Quốc gia 2010 diễn ra vào chiều nay trên sân Hàng Đẫy.

Chủ nhà Hà Nội ACB đã gần nhưđặt một chân lên V-League, đội khách Đồng Nai nắm chắc suất tụt hạng. Cuộc đốiđầu giữa hai đội bóng này xem ra chỉ còn mang tính thủ tục ở vòng đấu 22 giảiHạng nhất Quốc gia 2010 diễn ra vào chiều nay trên sân Hàng Đẫy.

Giải Hạng nhất Quốc gia năm nayđang đi vào “hồi kết”. Trước trận so tài trên sân Hàng Đẫy, đoàn quân HLV LuisGiganti đang đứng trên đỉnh bảng tổng sắp với 37 điểm. Chiếc vé lên chơi tạiV-League ở mùa giải tới gần như đã nằm trong tay Hà Nội ACB. Tuy khoảng cách 3điểm so với đội đứng sau là Than Quảng Ninh chưa đủ an toàn nhưng các học tròHLV Giganti hoàn toàn có thể nới rộng sau trận đấu ở vòng 22 này.

Hà Nội ACB - Đồng Nai: “Người ở đỉnh cao, kẻ về vực sâu”
Các cầu thủ Hà Nội ACB đang bay trên đỉnh cao của giải Hạng nhất Quốc gia năm nay. Ảnh: Khánh An 

Có thể thấy các trận đấu trênsân nhà ở mùa giải năm nay luôn được Hà Nội ACB tận dụng để kiếm điểm tốiđa. Ở lượt đi, đoàn quân HLV Giganti có được những chuỗi chiến thắng ấntượng và luôn bỏ cách xa các đối thủ. Tuy nhiên, ở đầu giai đoạn lượt vềdường như Hà Nội ACB đã có những thời điểm chững lại và để Than Quảng Ninh,SQC. Bình Định rút ngắn dần khoảng cách.
 
Nói thế không có nghĩa Hà Nội ACB sẽ bỏ lỡ suất lên chơi V-League dễ dàng vànhất là khi giải Hạng nhất Quốc gia năm nay chỉ còn vài vòng đấu là kếtthúc. Dẫu sao đại diện Thủ đô cũng vẫn đang là ứng cử viên “nặng ký” chongôi vô địch ở giải Hạng nhất Quốc gia năm nay.
 
Đón tiếp các cầu thủ Đồng Nai trên sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội ACB đang trànđầy hy vọng giành trọn vẹn 3 điểm để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu ở mùagiải năm nay. Mặc dù ở vòng đấu trước, Hà Nội ACB bị An Giang cầm hoà với tỷsố 1-1 nhưng không vì thế mà các học trò HLV Giganti nao lòng khi chỉ kiếmđược 1 điểm trên sân khách.
 
Chiều nay, chắc chắn HLV Giganti sẽ chỉ đạo các cầu thủ Hà Nội ACB chơi tấncông nhanh, phủ đầu để nhanh chóng tìm kiếm bàn thắng tạo lợi thế về mặt tỷsố. Đại diện Thủ đô cần chơi quyết tâm hơn so với những trận đấu vừa qua vìrất có thể khi phải thi đấu với Đồng Nai - đội bóng đang ở bước đường cùngsẽ gặp nhiều khó khăn.

Trải qua 21 vòng đấu, đại diệnmiền Đông Nam Bộ đang đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng và nguy cơ xuống hạngHai gần như chắc chắn với Đồng Nai Berjaya. Thành tích thi đấu tệ hại trong thờigian vừa qua khiến Đồng Nai đang từ nửa trên bảng xếp hạng đã tụt xuống tận đáy.Dù chưa lần nào được lên chơi tại V-League nhưng Đồng Nai luôn đánh giá là độibóng vững vàng tại giải hạng Nhất Quốc gia ở những mùa giải trước đây.

Tuy nhiên, giờ đây khi giải Hạng nhất năm nay chỉ còn vài vòng đấu là kết thúcthì các cầu thủ Đồng Nai Berjaya lại trở thành "ứng cử viên" cho suất xuống chơihạng Hai. Đây là thành tích tệ hại nhất đối với đội bóng miền Đông Nam Bộ tronglịch sử CLB.

Khả năng thi đấu trên sân khách của Đồng Nai Berjaya là rất kém khi họ thườngxuyên thua trận. Không những vậy, khi được trở về sân nhà thì thành tích thi đấucủa Đồng Nai cũng chẳng mấy khả quan. Những chiến thắng hiếm hoi khiến Đồng Naichỉ kiếm được 19 điểm kể từ đầu mùa giải.

Chiều nay, chuyến hành quân tới sân Hàng Đẫy của các cầu thủ Đồng Nai đúng là"lành ít, dữ nhiều". Với phong độ thất thường trong thời gian vừa qua, chẳng cổđộng viên nào của Đồng Nai tin rằng đội bóng của họ sẽ có thể giành điểm trướcHà Nội ACB - đội bóng đang cần điểm tối đa để giữ vững ngôi đầu bảng.

Ở vào bước đường cùng, các cầu thủ Đồng Nai liệu có thể vùng dậy và chơi mộttrận kiên cường với chủ nhà Hà Nội ACB? Trên thực tế, đại diện miền Đông Nam Bộvẫn còn cơ hội trụ hạng nếu giành điểm tối đa ở những trận đấu còn lại của mùagiải năm nay.

Hiện tại, Đồng Nai chỉ kém TP. Hồ Chí Minh (xếp thứ 12) đúng 1 điểm, kém Viettel(xếp thứ 11) đúng 2 điểm và đội bóng đến từ miền Đông Nam Bộ vẫn có thể vượt quahoàn cảnh khó khăn để tránh suất xuống hạng Hai.

Ở vòng đấu trước, các cầu thủ Đồng Nai đã được nghỉ và với thời gian chuẩn bịdài ngày, người hâm mộ bóng đá Đồng Nai vẫn hy vọng các cầu thủ của họ sẽ thiđấu tốt trước Hà Nội ACB trên sân Hàng Đẫy chiều nay.

Theo VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.