HLV Hoàng Văn Phúc: “Tôi tin sức trẻ sẽ đem lại thành công”

Hôm qua (16/5), HLV Hoàng Văn Phúc đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF, qua đó trở thành HLV trưởng ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam. Ngay sau khi nhậm chức, ông Phúc nói rằng 2 đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới sẽ có nhiều nét tươi mới về lối chơi, tinh thần.

Hôm qua (16/5), HLV Hoàng Văn Phúc đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF, qua đó trở thành HLV trưởng ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam. Ngay sau khi nhậm chức, ông Phúc nói rằng 2 đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới sẽ có nhiều nét tươi mới về lối chơi, tinh thần.

HLV Hoàng Văn Phúc: “Tôi tin sức trẻ sẽ đem lại thành công”

HLV Hoàng Văn Phúc (giữa) được kỳ vọng sẽ mang lại thành công cho BĐVN ở các cấp đội tuyển

“SẴN SÀNG ĐƯƠNG ĐẦU ÁP LỰC”

Phóng viên: Xin chúc mừng ông chính thức trở thành HLV trưởng ĐTQG, ĐT U23 Việt Nam. Ông có thể chia sẻ cảm xúc của mình vào lúc này?

- HLV Hoàng Văn Phúc: Được dẫn dắt 2 đội tuyển là vinh dự, niềm hạnh phúc rất lớn với tôi. Nhưng bên cạnh đó cũng là thử thách, chông gai lớn. Tôi nghĩ rằng đây là cơ hội quý giá để trải nghiệm những bước tiến mới trong sự nghiệp của mình.

Trong khoảng 2 thập kỷ gần đây, chưa có HLV nội nào thành công khi dẫn dắt ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam tại các giải đấu khu vực, châu lục. Lần này, khi nhậm chức, ông có lo ngại áp lực hay không?


- Trước khi đi đến quyết định đồng ý dẫn dắt 2 đội tuyển, cá nhân tôi suy nghĩ rất nhiều. Bóng đá ở mỗi giai đoạn có nhiều sự thay đổi nên vấn đề áp lực đối với HLV trưởng có sự khác biệt. Ngay cả ở cấp độ CLB, rất nhiều HLV tại V-League, hạng Nhất 2013 đã bị sa thải. Với tôi thì nếu nói không có áp lực là không đúng. Tuy nhiên, cá nhân tôi cũng như các thành viên trong BHL đều xác định rằng nếu mình có kế hoạch, giáo án khoa học, phù hợp với thực tế của cầu thủ Việt Nam thì đội tuyển sẽ gặt hái được những thành công. Lúc đó, chuyện áp lực sẽ giảm rất nhiều.

Ông có thể tiết lộ nhân sự của BHL 2 đội tuyển cho các đợt tập trung tới?


- So với lần tập trung đội tuyển hồi đầu năm 2013 thì sắp tới các trợ lý của tôi không có gì thay đổi. Cụ thể, sẽ có các trợ lý là  Phùng Thanh Phương, Lê Tuấn Long và HLV thủ môn Quách Ngọc Minh.

“CÁC ĐỘI TUYỂN SẼ CăNG ĐẦY SỨC SỐNG”

Vào cuối tháng 5, ĐT U23 Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu vào đầu tháng 6. Đến lúc này, ông đã lên danh sách đội tuyển?

- Trong quãng thời gian qua, tôi cũng như các thành viên trong BHL đã theo dõi rất sát các trận đấu tại V-League, hạng Nhất để từ đó chọn lựa những cầu thủ chất lượng nhất. Có một thực tế, các HLV tại các giải quốc nội rất thích dùng cầu thủ trẻ và đấy cũng là cơ hội tuyệt vời để các em đó có cơ hội thể hiện mình. Tôi rất ấn tượng về màn trình diễn của những cầu thủ trẻ ở các đội V.HP, SLNA, Thanh Hóa…
Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam đang có nhiều gương mặt trẻ sở hữu tư duy chiến thuật, kỹ thuật cá nhân tốt và đặc biệt là sự máu lửa, cầu tiến. Đấy chính là lợi thế để chúng tôi xây dựng ĐT U23 Việt Nam đầy sức sống và thi đấu có đường nét.

Cuối năm nay, ĐT U23 Việt Nam tham dự SEA Games 27. Ong có tin rằng đội tuyển sẽ thi đấu thành công?

- Từ nay đến SEA Games 27, ĐT U23 Việt Nam sẽ có nhiều đợt tập trung và tham dự một số trận giao hữu với từng đối thủ mạnh-yếu khác nhau. Đặc biệt, chuyến tập huấn tại Hungary vào tháng 9 sẽ mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng để các cầu thủ rèn lối chơi cũng như nâng cao thể lực. Các em còn trẻ nên tinh thần quyết tâm cao và tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ có một đội tuyển đoàn kết và căng đầy sức sống để chinh phục đỉnh cao phía trước.

Thế còn về ĐTQG, năm nay chúng ta sẽ có những trận đấu quan trọng tại vòng loại ASIAN Cup 2015. Ông có định gọi lại những cựu binh?

- Khi ĐT U23 Việt Nam thi đấu ấn tượng, họ hoàn toàn xứng đáng có tên trong ĐTQG. Vì thế, tôi cũng trao cơ hội cho các tài năng trẻ. Mặt khác, nếu các cựu binh thể hiện phong độ tốt trong giai đoạn cuối mùa giải 2013 thì tôi cũng sẵn sàng đề xuất gọi họ lên Tuyển. Nói chung, cánh cửa đội tuyển luôn rộng mở cho các cầu thủ.

Xin cám ơn và chúc ông thành công!


Kế hoạch tập trung của ĐT U23 QG chuẩn bị cho SEA Games 27

Đợt 1 (28/5 - 13/6/2013): ĐT U23QG sẽ tham dự 2 trận giao hữu quốc tế gặp CLB Kashima Antlers (Nhật Bản) vào ngày 4/6 tại Hà Nội và gặp U23 Myanmar vào ngày 11/6 tại TP.HCM.

Đợt 2 (5/9 - 30/9/2013): Tập huấn nước ngoài (dự kiến là tại Hungary) trước khi trở về tham dự Cúp TP.HCM (diễn ra từ 26 đến 30/9 tại SVĐ Thống Nhất).

Đợt 3 (5/10 - 4/11/2013): Ở giai đoạn này, ĐT U23 QG sẽ sang Myanmar tập huấn và thi đấu trận giao hữu lượt về với U23 Myanmar vào ngày 15/10. Sau trận đấu kể trên, ĐT U23 QG sẽ trở về nước để chuẩn bị tham dự Cúp Bóng đá TP.HCM 2013.

Đợt 4 (8/11/2013 đến hết SEA Games 27): ĐT U23 QG sẽ hoàn thiện kỹ năng tác chiến trước khi lên đường sang Myanmar tham dự SEA Games 27.



3 trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2015 trong nửa cuối năm 2013
Ngày 15/10: Gặp Uzbekistan (sân khách)
Ngày 15/11: Gặp Uzbekistan (sân nhà)
Ngày 19/11: Gặp UAE (sân khách)

HLV Hoàng Văn Phúc: “Lương không quan trọng bằng niềm tự hào”
“Do hợp đồng không cho phép tiết lộ nội dung nên VFF và tôi không thể nói chi tiết về các điều khoản tài chính. Nhưng tôi khẳng định, lương không phải là điều mà tôi quan tâm nhất khi nhận lời làm việc ở ĐT Việt Nam và U23 QG. Lý do quan trọng nhất là tôi muốn được cống hiến sức lực cho bóng đá nước nhà và hy vọng sẽ xây dựng đội tuyển mạnh thực sự về mọi mặt. Giữa tôi VFF đều rất hài lòng về các điều khoản liên quan đến tiền lương. Tôi tâm niệm, hãy cứ làm tốt và khi đó bạn sẽ được hưởng những gì xứng đáng nhất...”.
Theo Bongdaplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.